เครือข่ายอาสาสมัครกู้ภัยจังหวัดร้อยเอ็ด ร่วมฝึกอบรมรวมพลคนกู้ภัย ครั้งที่ 10 เพื่อเตรียมความพร้อมช่วยเหลือประชาชนได้อย่างรวดเร็ว ทันท่วงที เป็นระบบ และมีประสิทธิภาพ

เครือข่ายอาสาสมัครกู้ภัยจังหวัดร้อยเอ็ด ร่วมฝึกอบรมรวมพลคนกู้ภัย ครั้งที่ 10 เพื่อเตรียมความพร้อมช่วยเหลือประชาชนได้อย่างรวดเร็ว ทันท่วงที เป็นระบบ และมีประสิทธิภาพ

/สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/-ข่าว

เมื่อวานนี้ เวลา 09.30 น. ณ โรงแรมเพชรรัชต์การ์เด้น จังหวัดร้อยเอ็ด นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิด โครงการรวมพลคนกู้ภัยขององค์การสาธารณกุศล ประจำปี 2565 รุ่นที่ 10 โดยมี นายธนบดี ครองยุติ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดร้อยเอ็ด ,นางสาวสมัชญา เมฆบวร ผู้อำนวยการส่วนกิจการอาสาสมัคร กองส่งเสริมการป้องกันสาธารณภัย ,ผู้ทรงคุณวุฒิ ศูนย์อปพร.กลาง คณะวิทยากร และผู้เข้ารับการฝึกอบรม เข้าร่วม

สำหรับจังหวัดร้อยเอ็ดได้เข้าร่วมรับการอบรมเป็นรุ่นที่ 10 โดยได้สร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับระบบการบริหารจัดการสาธารณภัย แนวทางบูรณาการ การประสาน การปฏิบัติงานอาสาสมัครในภาวะฉุกเฉินร่วมกัน

ภายใต้แผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติให้แก่เครือข่ายองค์การสาธารณกุศลด้านบรรเทาสาธารณภัย ผู้ใหญ่บ้าน กำนัน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และอำเภอที่มีพื้นที่เสี่ยงอุทกภัยของจังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อให้สามารถปฏิบัติงานร่วมกันในแต่ละระดับได้อย่างเป็นระบบ เป็นไปในทิศทางเดียวกัน เป็นการเตรียมพร้อมรับมือกับภัยพิบัติให้มีประสิทธิภาพ ต่อไป

ทั้งนี้ นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า ขอแสดงความชื่นชมและขอบคุณพี่น้องอาสาสมัครกู้ภัย และผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่เสียสละอุทิศตนทำหน้าที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยด้วยความกล้าหาญ ทุ่มเท ไม่หวังสิ่งตอบแทน โดยเป้าหมายสูงสุดคือพี่น้องประชาชนมีความปลอดภัยจากสาธารณภัยอย่างยั่งยืน

/สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/0885730542-ข่าว
ปชส.รอ.ภาพ