กรมประชาสัมพันธ์ส่งคณะที่ปรึกษาพัฒนาระบบบริหารออกจัดเก็บข้อมูลเชิงลึกของสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงรายและหน่วยงานด้านสื่อวิทยุกระจายเสียง

กรมประชาสัมพันธ์ส่งคณะที่ปรึกษาพัฒนาระบบบริหารออกจัดเก็บข้อมูลเชิงลึกของสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงรายและหน่วยงานด้านสื่อวิทยุกระจายเสียง

นางเสาวรีย์ อัมภสุวรรณ์ ผู้อำนวยการ กลุ่มพัฒนาระบบราชการ กรมประชาสัมพันธ์ พร้อมทีมงานที่ปรึกษาจากสถาบันที่ปรึกษาการพัฒนาประสิทธิภาพในราชการ สำนักงาน ก.พ. ประกอบด้วย อาจารย์ศิริรัตน์ พิริยะธนาลัย เป็นหัวหน้าทีม พร้อมด้วยนางสาว ทิพากร อรรถธร นางสาว ประภาพร ดุลมา และนางสาวธนิดา ปัทมะพรพงศ์ เจ้าหน้าที่ของกลุ่มพัฒนาระบบราชการ กรมประชาสัมพันธ์ เพื่อสัมภาษณ์และประชุมแลกเปลี่ยนข้อมูลและความคิดเห็นที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งเครือข่ายภายนอกที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับหน่วยงานที่ทำการจัดเก็บข้อมูลโดยตรง มาร่วมให้ข้อมูล เมื่อเช้าวันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2562 ที่ห้องสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย ชั้นล่าง ศาลากลางจังหวัดเชียงราย ถนนแม่ฟ้าหลวง ตำบลริมกก อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย

โดยการจัดทำกลุ่มเป้าหมายเชิงลึกครั้งนี้ ได้สัมภาษณ์ พูดคุย สอบถาม แลกเปลี่ยน และจัดเก็บรายละเอียดที่เกี่ยวกับโครงสร้าง อัตรากำลัง บุคลากร ภารกิจ เครือข่าย ตลอดทั้ง กระบวนทัศน์และประเด็นเชิงกลยุทธ์ของสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย รวมถึงสภาพแวดล้อม เคริอข่าย องค์กร และผู้มีส่วนได้เสียที่เกี่ยวข้อง ตามที่กรมประชาสัมพันธ์โดยกลุ่มพัฒนาระบบบริหาร ได้ดำเนินการจัดจ้าง มูลนิธิพัฒนาประสิทธิภาพในราชการ โดยสถาบันที่ปรึกษาเพื่อพัฒนาประสิทธิภาพในราชการ (สปร.) เป็นที่ปรึกษาโครงการ เพื่อทำการทบทวนและปรับปรุงโครงสร้างองค์การ กรมประชาสัมพันธ์ให้ทันสมัย เพื่อจัดทำข้อเสนอการทบทวนการปรับปรุงโครงสร้างองค์การและวางแนวทางการปรับเปลี่ยนกรมประชาสัมพันธ์ไปสู่การเป็นหน่วงานภาครัฐที่มีประสิทธิภาพ เกิดผลสัมฤทธิ์ต่อภารกิจของรัฐ มีความเหมาะสมคุ้มค่า ตอบสนองต่อการให้บริการประชาชน ส่งเสริมแบะสนับสนุนต่อความสำเร็จของการพัฒนาประเทศ

โดยการรวบรวมเก็บข้อมูลในครั้งนี้ เพื่อประกอบการศึกษาวิเคราะห์ข้อมูลที่จำเป็น และสื่อสารชี้แจงทำความเข้าใจต่อผู้เกี่ยวข้องต่อโครงการ ทบทวนปรับปรุงโครงสร้างองค์การกรมประชาสัมพันธ์ ในส่วนภูมิภาค ซึ่งได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานพันธมิตร ประกอบด้วย ตัวแทนหนังสือพิมพ์ สถานีวิทยุกระจายเสียง นักจัดรายการ ผู้อ่านข่าว สื่อสารสนเทศ สื่อโทรทัศน์ สื่อบุคคล และองค์การอาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้านและชุมชน ที่มาเข้าร่วมให้ข้อมูลและแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นได้อย่างหลากหลาย กว้างขวาง และครบถ้วนกระบวนงาน

ทั้งนี้ คณะยังได้จัดเก็บข้อมูลในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ รวมทั้งสำนักประชาสัมพันธ์เขตทุกเขต และจังหวัดที่เป็นพื้นที่ดูงานตัวแทนของสำนักประชาสัมพันธ์ของเขตต่าง ๆ อีกด้วย ซึ่งผลที่ได้รับจะส่งผลให้การปรับโครงสร้างองค์การของกรมประชาสัมพันธ์ในมิติใหม่จะเกิดประสิทธิภาพตรงตามเป้าหมายและประสิทธิผลสูงสุดต่อการตอบสนองยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีและการบริหารราชการแผนดินในยุค 4.0 อีกด้วย
🍇🍍🍓🌮🍫🍵🍭🏺🎄🎊🎯🎭🔮🌏🏯⛽🚀🛰

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย
15/11/62