รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดอุทัยธานี ตำรวจ ฝ่ายปกครอง แถลงผลการจับกุม รถซิ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนตามท้องถนน รวมกว่า 3,803 ราย ทั่วจังหวัดอุทัยธานี

รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดอุทัยธานี ตำรวจ ฝ่ายปกครอง แถลงผลการจับกุม รถซิ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนตามท้องถนน รวมกว่า 3,803 ราย ทั่วจังหวัดอุทัยธานี

เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2562 เวลา 09.00 น. รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดอุทัยธานี ร่วมกับ พันตำรวจเอก วินัย นุชชา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุทัยธานี พร้อมด้วยหัวหน้าสถานีตำรวจทุกสถานีในจังหวัดอุทัยธานี ร่วมกันแถลงผลการจับกุม รถซิ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนตามท้องถนน โดยที่ผ่านมา ตั้งแต่เดือน มิถุนายน 2562 บริเวณหน้ากองบังคับการสถานีตำรวจภูธรอำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี ทั้งนี้ ได้ทำการจับกุมรถมอเตอร์ไซค์ ที่ทำผิดกฎหมายจราจร และรวบกลุ่มกันซิ่งรถบนถนนหลวง จำนวน 3,803 ราย ทั่วจังหวัดอุทัยธานี โดยได้ร่วมมือกันกับเจ้าหน้าที่ ปกครอง, เจ้าหน้าที่ทหาร, เจ้าหน้าที่ขนส่ง , ตำรวจ ออกตรวจตราโดยการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มข้น โดยการทำงานเชิงรุก ออกจับกุมอย่างต่อเนื่อง และออกตรวจตามแหล่งมั่วสุมที่กลุ่มวัยรุ่นนั้นนัดกันเพื่อจับกลุ่มกันออกซิ่งรถตามท่องถนน นอกจากนั้นยังออกตรวจตราร้านแต่งรถมอเตอร์ไซค์ ร้านขายอุปกรณ์ตกแต่งรถมอเตอร์ไซค์ พร้อมขอความร่วมมือ อย่าแต่งรถให้กับเด็กนักเรียนเพราะเหล่าบรรดาเด็กนักเรียนเหล่านี้พอแต่งรถเสร็จก็จะนำมาแข่งรถกันนั่นเอง
ขณะเดียวกันยังมีรถมอเตอร์ไซค์อีกจำนวน 130 คันที่โดนตรวจยึดและเจ้าของนั้นยังไม่มาติดต่อขอรับคืนเพราะรถส่วนใหญ่เป็นรถที่ซื้อซากรถมาประกอบเองอย่างผิดกฎหมาย บางรายก็ไม่ขอรับรถคืนไป ก็จะทำการขายทอดตลาดหรือตกเป็นของราชการไปในทันที ส่วนรถที่นำมาโชว์ที่สถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองจังหวัดอุทัยธานีในครั้งนี้ส่วนใหญ่รถจะทำการดัดแปลงท่อให้เกิดส่งเสียงดังและแต่งเครื่องให้แรงขึ้น ส่วนอุปกรณ์เช่นกระจกมองหลังจะถอดออก บางคันนั้นก็ถอดอุปกรณ์ที่มากับรถจนเหลือแต่โครงรถ เพื่อให้เวลาแข่งรถนั้นมีน้ำหนักเบานั่นเอง