สระแก้ว- ทำซะเอง ชาวบ้านบุกประท้วง ”ผู้ใหญ่บ้าน-คณะกรรมการ”ยักยอกเงินออมทรัพย์หมู่บ้าน กว่า 10 ล้านบาท ทวงถามไร้คำตอบ แจ้งตำรวจเอาผิดแต่คดีอืด”

สระแก้ว- ทำซะเอง ชาวบ้านบุกประท้วง ”ผู้ใหญ่บ้าน-คณะกรรมการ”ยักยอกเงินออมทรัพย์หมู่บ้าน กว่า 10 ล้านบาท ทวงถามไร้คำตอบ แจ้งตำรวจเอาผิดแต่คดีอืด”

“ผู้สื่อข่าวรายงาน ” วันที่ 15 มีนาคม ที่ศาลากลางจังหวัดสระแก้ว นายทวีศักดิ์ นนท์ตา พร้อมด้วยนางสาว ขวัญทิวา ประวันเทา และกลุ่มชาวบ้านสุขสำราญ หมู่ 6 ต.หนองแวง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว จำนวน 60 คน ได้ถือป้ายประท้วงกรณีคณะกรรมการบริหารกลุ่มออมทรัพย์เพื่อผลผลิตหมู่บ้านสุขสำราญ หมู่ 6 อ.โคกสูง ประกอบด้วย นายเชาวลิต พายไธสง ผู้ใหญ่บ้าน นายหนูพลอย เขตนอก นางสำรวย พายไธสง นางดาหวัน อนาพู และนางมะลิวรรณ บุญเบ้า ยักยอกเงินของสมาชิกไปจนหมดจากบัญชี และทางสมาชิกได้ส่งตัวแทนเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.โคกสูง เมื่อวันที่. 7 มีนาคม ที่ผ่านมา แต่คดีไม่คืบหน้า
“กลุ่มชาวบ้านจึงรวมตัวพากันเดินทางมาประท้วงเพื่อเรียกร้องขอความช่วยเหลือ จากผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วในครั้งนี้ โดยถือป้ายประท้วง มีข้อความ อาทิ เราไม่เหลืออะไรแล้วเงินหายเกลี้ยง ยักยองเงินชาวบ้านทำเป็นขบวนการ แจ้งความแล้วแต่ตำรวจไม่ออกหมายจับ โกงเงินลูกบ้านทำไม เชิดเงิน10 ล้าน ทำได้ไง

“ขณะที่ตัวแทนชาวบ้านที่เดินทางมาครั้งนี้ ได้ทำหนังสือ ยื่นต่อผู้ว่าราชการจังหวัด และศูนย์ดำรงธรรม ให้เข้ามาแก้ไขปัญหาความทุกข์ร้อนของชาวบ้านสุขสำราญโดยไว หากผลการดำเนินการไม่คืบหน้า จะเดินทางเข้ากรุงเทพฯเพื่อประท้วงต่อองค์กร หน่วยงาน ที่เกี่ยวข้องต่อไป โดยมีปลัด และผอ.ศูนย์ดำรงธรรม เข้ารับเรื่องเพื่อนำเสนอ ต่อผู้ว่าราชการสระแก้วพิจารณา
“นายทวีศักดิ์ เปิดเผยว่า คดีนี้เริ่มต้นเมื่อวันที่ 5 มกราคมที่ผ่านมา ชาวบ้านพบพิรุธเงินออมทรัพย์กองทุนหมู่บ้านผิดปกติ เรื่องจากไม่มีการปันผลให้กับสมาชิก ชาวบ้านจึงเข้าตรวจสอบจนพบ เงินในบัญชีที่เก็บจากสมาชิกซึ่งมียอดกว่า 10 ล้านบาท ได้หายเกลี้ยงไปจากบัญชี”
ชาวบ้านจึงทวงถามผู้ใหญ่บ้านและกรรมการบริการ ก็ไม่มีคำตอบให้ และอ้างว่าจะหาเงินมาชดใช้ให้ ผัดวันประกันพรุ่ง มาเรื่อยๆ ในที่สุดชาวบ้านได้ตัดสินใจ แจ้งความเพื่อดำเนินคดีฐานยักยอกทรัพย์ ที่สภ.โคกสูง แต่คดีไม่คืบหน้าจึงขอความช่วยเหลือจากพ่อเมืองสระแก้ว ในวันนี้..

นายยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว