พะเยา หลวงพี่โวยถูกขโมยถังแก๊ส ขอเอามาคืนด้วย

พะเยา หลวงพี่โวยถูกขโมยถังแก๊ส ขอเอามาคืนด้วย

วันที่ 12มิ.ย.2565 เวลา 14.00 น.ร.ต.อ. วิชัย ชัยวร รอง สว.(สอบสวน) สภ.ดอกคำใต้ ได้รับแจ้งจาก พระเอกชัย ไชยมูล เจ้าอาวาสวัดจำไก่หมู่ 6 ตำบลสันโค้งอำเภอดอกคำใต้จังหวัดพะเยาว่าได้ถูกคนร้ายเข้ามาขโมยถังแก๊สที่ไว้ใช้ต้มข้าวหมาไป หลังรับแจ้งรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ผญบ.และชาวบ้าน ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุห้องครัวในวัด

ตรวจสอบห้องครัวของวัดซึ่งเป็นสถานที่ใช้เตรียมอาหารและมีอุปกรณ์เตาแก๊สตั้งอยู่แต่ไม่มีถังแก๊ส เส้นถังแก๊สขนาด 15 กิโลกรัมก็ได้ถูกขโมยไปแล้ว ซึ่งเบื้องต้นพอจะทราบแล้วว่าขโมยเป็นผู้ชายและขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนเข้ามาจอดบริเวณข้างกำแพงวัดแล้วเดินเข้ามาประตูข้างวัด ยกเอาถังแก๊ส โดยใช้ถุงพาสติกดำคลุมยกใส่ด้านหน้ารถจักรยานยนต์ขับหลบหนีไป

พระเอกชัย ไชยมูล เจ้าอาวาสวัดจำไก่ กล่าวว่า ได้มีคนร้ายเป็นผู้ชายได้ขับรถจักรยานยนต์มาจอดข้างกำแพงวัดเดอนเข้าประตูข้างวัดแล้วมาขโมยเอาถังแก๊สขนาด15กก.ที่ใช้ต้มข้าวสุนัขและประกอบอาหาร หลังจากทำอาหารเสร็จจะใช้ถุงพาสติกสีดำคลุม ถังแก๊สไว้ จนกระทั่งเมื่อเช้าวานที่ผ่านมาจะใช้เตาแก๊สต้มอาหารสุนัขพบว่าไม่มีถังแก๊สจึงบอกผญบ.และญาติโยมมาช่วยดูและติดตามคนขโมยถังแก๊ส เอามาคืนด้วย

ด้านร.ต.อ. วิชัย ชัยวร รอง สว.(สอบสวน) สภ.ดอกคำใต้ กล่าวว่าได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าที่ตำรวจชุดสืบสวนที่เกิดเหตุห้องครัววัด พบว่าคนร้ายเป็นชายได้ขับรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนขับมาจอดไว้บริเวณข้างวัดแล้วเดินเข้าประตูรั้งด้านหลังวัด เข้ามาขโมยถังแก๊สโดย เบื้องต้นทราบว่าคนร้ายได้ขโมยถังแก๊สของวัดไปโดยใช้ถุงพลาสติกสีดำคลุมถังแก๊สแล้วบรรทุกรถจักรยานยนต์ขับหลบหนีออกไปจากวัดเบื้องต้นทราบแล้วว่าเป็นใคร ดูทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชื่อสืบสวนจะได้ทำการติดตามหาพยานและหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อขอหมายจับดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สัมภาษณ์พระเอกชัย ไชยมูล เจ้าอาวาสวัดจำไก่ ต. สันโค้ง อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา