นครนายก – หลวงพี่ต่อ ส่งมอบตึกพิเศษบริพัตร ร.พ.นครนายก หลังมอบเงินกว่า 10 ล้าน ปรับปรุงซ่อมแซมใหม่ทั้งตึก

นครนายก – หลวงพี่ต่อ ส่งมอบตึกพิเศษบริพัตร ร.พ.นครนายก หลังมอบเงินกว่า 10 ล้าน ปรับปรุงซ่อมแซมใหม่ทั้งตึก

วันที่ 11 พฤษภาคม 2566 เวลา 09.30 น. ที่ตึกพิเศษบริพัตร (จุมภฏ-พันธ์ทิพย์) โรงพยาบาลนครนายก อ.เมือง จ.นครนายก จัดทำบุญ เปิดแพรคุมป้ายประพรมน้ำพระพุทธมนต์และเจิมป้ายเพื่อความเป็นสิริมงคล หลังจากทำการปรับปรุงซ่อมแซมใหม่ทั้งตึกและทำการส่งมอบ โดยพระครูปิยรัตนานุกูล (หลวงพี่ต่อ) เจ้าอาวาสวัดมณีวงศ์ ประธานมูลนิธิวังรัตนมณีมหานครบาดาลนาคราชราชา พร้อมคณะศรัทธาสายบุญ คณะกรรมการมูลนิธิฯ และคณะกรรมการวัดมณีวงศ์ ได้เดินทางมามอบตึกพิเศษบริพัตร จุมภฏ-พันธ์ทิพย์ ให้กับโรงพยาบาลนครนายก หลังจากที่พระครูปิยรัตนานุกูล (หลวงพี่ต่อ) ได้ให้บริษัท ปีเตอร์.เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด เข้าทำการปรับปรุงซ่อมแซมใหม่ทั้งตึก และได้ออกค่าใช้จ่ายทั้งหมดเป็นจำนวนเงิน 10,050,000 บาท (สิบล้านห้าหมื่นบาทถ้วน) โดยมี นายวิชัย บุญมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก เป็นประธานรับมอบ พร้อมด้วยนายแพทย์ธีระชัย คงเอี่ยมตระกูล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครนายก คณะเจ้าหน้าที่พยาบาล ร่วมรับมอบและถวายการต้อนรับ

เนื่องด้วย โรงพยาบาลนครนายก จัดพิธีทำบุญตึกพิเศษบริพัตร (จุมภฏ-พันธ์ทิพย์) ซึ่งเป็นหอผู้ป่วยพิเศษ เป็นอาคาร 2 ชั้น

มีจำนวน 17 ห้อง เปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2562 เป็นต้นมา ปัจจุบันได้ทำการปรับปรุง ซ่อมแซมใหม่ทั้งตึก โดยได้รับความเมตตาจาก พระครูปิยรัตนานุกูล (หลวงพี่ต่อ) เจ้าอาวาสวัดมณีวงศ์ ออกค่าใช้จ่ายในการปรับปรุงซ่อมแซมทั้งหมด และได้ให้บริษัท ปีเตอร์.เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด เข้าทำการปรับปรุงซ่อมแซมโดยใช้งบประมาณในการปรับปรุงซ่อมแซมจำนวน 10,050,000 บาท (สิบล้านห้าหมื่นบาทถ้วน) จะเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 12 พฤษภาคม 2566 เป็นต้นไป เพื่อให้ผู้ป่วยได้รับความสะดวกสบายในการดูแลรักษา และเป็นสัดส่วนญาติสามารถดูแลได้อย่างใกล้ชิด

การนี้ พระครูปิยรัตนานุกูล (หลวงพี่ต่อ) เจ้าอาวาสวัดมณีวงศ์ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการช่วยเหลือผู้ป่วย และห้องรองรับผู้ป่วยศัลยกรรมที่มีจำนวนไม่เพียงพอ จึงได้สนับสนุนช่วยเหลืองบประมาณในการปรับปรุงซ่อมแซมตึกพิเศษบริพัตร จุมภฏ-พันธ์ทิพย์ โรงพยาบาลนครนายก ซึ่งได้ใช้ระยะเวลากว่า 1 ปี ในการปรับปรุงซ่อมแซม และได้รับศรัทธาจากญาติโยมที่ได้มาร่วมทำบุญในการปรับปรุงตึกพิเศษบริพัตรครั้งนี้ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยให้ได้มีเตียงรองรับในการเข้ารับการรักษาที่ดีต่อไป

เนรมิต มงคลกิตติกานต์
ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครนายก
084-9090415