กองทัพบก พร้อมเคียงข้างประชาชน กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 20 ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ ตำบลไผ่ล้อม อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์

#กองทัพบก พร้อมเคียงข้างประชาชน
กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 20 ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ ตำบลไผ่ล้อม อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์

กองพลทหารม้าที่ 1 โดย กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 20 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 21 จัดกำลังพลพร้อมยุทโธปกรณ์ ชุดช่วยเหลือประชาชน และจิตอาสาภัยพิบัติ ร่วมกับ ผู้นำหมู่บ้าน, ผู้นำชุมชน หมู่ที่ 6 ตำบลไผ่ล้อม ลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือประชาชน ในเขตพื้นที่ หมู่ที่ 6 ตำบลไผ่ล้อม อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์

ที่ประสบปัญหาน้ำท่วมบ้านเรือนของประชาชน สืบเนื่องมาจากฝนตกหนักเป็นเวลาหลายวัน ส่งผลให้ระดับน้ำในคูคลองเพิ่มสูงขึ้น ทำให้เอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชน และโรงเรียนชุมชนไผ่ล้อมวิทยา ได้รับความเสียหาย ทางหน่วยจึงจัดกำลังพลเข้าทำการยกของขึ้นที่สูง เพื่อป้องกันทรัพย์สินของประชาชนได้รับความเสียหาย อีกทั้ง ก่อกระสอบทรายเพื่อเป็นผนังกั้นน้ำ เพื่อไม่ให้น้ำเอ่อล้นเข้าท่วมโรงเรียน เนื่องจากเป็นพื้นที่ลาดต่ำ

ทั้งนี้ หน่วยได้ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด และประสานผู้นำหมู่บ้าน, ผู้นำชุมชน จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวัง แจ้งให้ชาวบ้านเตรียมพร้อมรับมือต่อสถานการณ์น้ำที่เกิดขึ้น และทางหน่วยจะประสานกับส่วนราชการอื่นๆ ในการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยต่อไป