โครงการสานฝันปันรักให้เด็กกำพร้าเพื่อสร้างโอกาสให้แก่เด็กกำพร้ายากจนด้วยการมอบทุนซื้อชุดใหม่ในวันฮารีรายอ

นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

โครงการสานฝันปันรักให้เด็กกำพร้าเพื่อสร้างโอกาสให้แก่เด็กกำพร้ายากจนด้วยการมอบทุนซื้อชุดใหม่ในวันฮารีรายอ

วันที่ 10 เมษายน 2566 ที่อาคารหอประชุมร้อยปีอำเภอเมืองนราธิวาส ตำบลลำภู อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส ว่าที่ร้อยตรีจิรัสย์ ศิริวัลลภ นายอำเภอเมืองนราธิวาส เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมมอบทุนการศึกษาแก่เด็กกำพร้าที่ด้อยโอกาสครั้งที่ 6 ตามโครงการสานฝันปันรักให้เด็กกำพร้าที่ด้อยโอกาสชายแดนใต้ประจำปี 2566 ภายใต้ชื่อกิจกรรม วันมอบความสุขให้ลูกกำพร้า”โดยมี นายอับดุลอาซิซ เจ๊ะมามะ กรรมการอิสลามประจำจังหวัดนราธิวาส/กรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย คณะครู อาจารย์ ผู้ปกครอง น้องๆเด็กกำพร้าทั้งไทยพุทธ-ไทยมุสลิมในพื้นที่ 13 อำเภอของจังหวัดนราธิวาส ตลอดจนผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้
ทั้งนี้ชมรมคนรักกีฬานราธิวาส ร่วมกับกลุ่มมาฮับบะห์ โดย BABAZU และ ภาคีเครือข่าย ได้มีเจตนารมณ์ร่วมกันในการที่จะขับเคลื่อนและร่วมด้วยช่วยกันเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของเด็กกำพร้าที่ด้อยโอกาสในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ซึ่งได้ดำเนินการระดุมทุนจากผู้มีจิตศรัทธาผ่านการไลฟ์สดจากช่อง BABAZU CHANEL และซะกาตจากผู้บริจาค โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำทุนดังกล่าวมอบแก่เด็กกำพร้าที่ด้อยโอกาสของทุกศาสนาไม่ว่าศาสนาพุทธและศาสนาอิสลามในพื้นที่นราธิวาสและมอบทุนซื้อชุดรายอไว้ใส่ในวันฮารีรายออีดิ้ลฟิตรีที่จะมาถึงนี้ หลังสิ้นสุดในเดือนรอมฎอนในวันที่22เม.ย.66นี้
ด้านว่าที่ร้อยตรีจิรัสย์ ศิริวัลลภ นายอำเภอเมืองนราธิวาส กล่าวว่าทั้งนี้จากความเป็นมาของการได้มาซึ่งทุนการศึกษา

ที่จะมอบแก่น้องๆเด็กกำพร้า ที่ได้มีการร่วมพลังสานใจจากทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อจะมาแบ่งปันเติมเต็มแก่น้องๆเด็กกำพร้าที่ด้อยของทุกศาสนาในพื้นที่บ้านเราจังหวัด นราธิวาสนั้น สอดคล้องกับเดือนนี้พวกเราชาวมุสลิมอยู่ในช่วงเดือนรอมฎอนอันประเสริฐ ที่ศาสนาอิสลามส่งเสริมให้เราทำความดีร่วมบริจาคแก่ผู้ยากไร้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งน้องๆเด็กกำพร้าที่ต้องสูญเสีย พ่อแม่ นอกจากจะเป็นการมอบโอกาสการศึกษาให้แก่เด็กๆ ที่ต้องสูญเสียเสาหลักของครอบครัว แล้ว ยังถือเป็นกำลังใจที่สำคัญที่จะช่วยเหลือเยียวยาจิตใจที่บอบช้ำของเด็กๆเหล่านี้ สร้างให้พวกเขา มีทัศนคติที่ดี ไม่รู้สึกว่าตนเองถูกทอดทิ้ง และตั้งใจร่ำเรียนเพื่ออนาคตที่สดใสในวันข้างหน้า และนำ ความรู้วิชามาพัฒนาชุมชนของบ้านเกิดต่อไป
ขณะที่ด.ญ.อุสนา อาแซ อายุ 12 ปี โรงเรียนบ้านบางมะนาวได้เผยความรู้สึกกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองรู้สึกดีใจมากที่มีผู้ใหญ่ใจดีให้ทุนในวันนี้ และต้องขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกๆคนที่ช่วยระดมทุนในครั้งนี้ และหนูจะเอาเงินที่ได้ไปซื้อเสื้อเพื่อใช้ในวันอีดิ้ลฟิตรีที่ใกล้จะถึงนี้