เอกภาพนายกอบจ.ร้อยเอ็ดแย้งกกต.ให้ใบแดงไม่ชอบมาพากล

เอกภาพนายกอบจ.ร้อยเอ็ดแย้งกกต.ให้ใบแดงไม่ชอบมาพากล

/สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/-ข่าว
เมื่อวันนี้ 3 มีนาคม 2565 เวลา 11.30 น. ณ ห้องประชุมสาเกตฮอลล์ ต.เหนือเมือง อ.เมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ดนายเอกภาพ พลซื่อ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด ให้สัมภาษณ์ หลังพิธีเปิดการประชุมชี้แจง นโยบายการจัดการขยะมูลฝอย โดยวิธีการแปรรูปเป็นพลังงานไฟฟ้า Wate To Energy (WTE) โซนใต้ มีนายเชวงศักดิ์ พลเยื่ยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธาน นายชาตรี ชาปะวัง รองนายก อบจ.ร้อยเอ็ด รายงานและคณะ ผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย นายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประธานสภาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ปลัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 80 แห่ง จาก 8 อำเภอ โซนใต้
นายเอกภาพ พลซื่อ กล่าวว่า.-กรณี กกต.ให้ใบแดงซ้ำ เป็นการให้ใบแดงไม่ชอบมาพากล น่าสงสัย แต่ละเรื่องไม่ใช่เรื่องทุจริต เป็นการปราศรัยตามข้อเท็จจริง 3 เรื่อง คือ เรื่องแรก เป็นการปราศรัยวิพากษ์วิจารณ์ปราศรัยนโยบายของคู่ต่อสู้ ว่าของผมดีกว่า ผมไม่ว่าทุจริตเป็นเรื่องอนาคต นโยบายเป็นเรื่องอนาคต อีกเรื่องเป็นการกู้เงินของ อบจ.ปี53-54 เป็นเรื่องที่ผ่านมาแล้ว เป็นการรายงานผลของสตง.จังหวัดร้อยเอ็ด บอกว่าการกู้เงินของ อบจ.ตอนนั้นไม่ชอบมาพากลหลายประเด็น ตอนนั้น อบจ.อนุมัติให้ผู้บริหารกู้เงินจากธนาคารกรุงไทย แต่ ผู้บริหารไปกู้เงินจาก ธนาคารออมสิน ทางกองคลังบอกว่าไม่สามารถชำระดอกเบี้ยเงินกู้ได้ และอบจ.ร้อยเอ็ดไม่มีหนังสือขออนุญาตจากกระทรวงมหาดไทย
ในเรื่องนี้เงินกู้410ล้าน กกต.ได้มีหนังสือมาแล้วว่าเป็นการปราศรัยตามข้อเท็จจริง เมื่อ 13 มกราคม 64 ยกคำร้องแล้ว ต่อมาวันที่31 มาลงมติให้ใบแดงในเรื่องเดียวกันทั้งที่เคยยกไปแล้วขณะนี้ ปปช.กำลังตรวจสอบเรื่องนี้อยู่ ตอนที่ให้ใบขาวบอกว่าผมสามารถปราศรัยได้ พอจะให้ใบแดงบอกว่าผมใส่ร้ายป้ายสี หลอกลวงพี่น้องประชาชน ผมบอกว่าไม่ชอบมาพากล เรื่องเดียวกันทั้งยกและให้ใบแดง แล้วทำได้ที่ไหน แสดงว่า กกต.ไม่รายละเอียดใช่หรือไม่
เรื่องที่สามผมปราศรัยเรื่องการบริหารงาน เรื่องความสะอาดของห้องน้ำห้องส้วมของโรงเรียนกีฬาสนามกีฬากลาง การบริหารงานไม่ได้มาตรฐาน แต่ กกต.ไปชี้ว่าฝ่ายผู้ร้องได้เอาหลักฐานการสร้างอาคารมาตรฐาน เป็นคนละเรื่อง ผมพูดเรื่องความสะอาด เรื่องบริหาร เรื่องการออกกำลังกาย ไม่ซ่อมไม่แซมต่างๆ ผมมีความเชื่อมั่นว่าศาลไม่ให้ความเป็นธรรมผม ผมจะเอาพยานหลักฐานทั้งหลายไปสู้ในชั้นศาล
ในเมื่อศาลรับคำร้อง ได้มีคำสั่งให้ผมหยุดปฏิบัติหน้าที่ ทราบว่า กกต.ได้ยื่นคำร้องต่อศาลอุทรณ์ภาค4ขอนแก่น รอหนังสือหากได้รับก็จะหยุดปฏิบัติหน้าที่ ตอนนี้ยังเป็นนากยก อบจ.อยู่

เรื่องฝนเทียมได้ปราศรัยว่าคุณมังกรจะแก้ปัญหาภัยแล้ง โดยจะซื้อเครื่องบินมาทำฝนเทียม ผมบอกว่าจะเอาเงินที่ไหนมา ฝนหลวงมีอยู่แล้ว เอาของผมดีกว่าคือ การเจาะน้ำบาดาล ใช้น้ำใต้ดินจะแล้งจะท่วมก็ทำได้ ผมวิพากษ์วิจารณ์นโยบายของคู่ต่อสู้ และทิ้งท้ายว่าเจาะน้ำบาดาลไม่อยากได้เงินมันน้อย หรือว่าซื้อเครื่องบินสามสี่ร้อยล้านเงินมันเยอะ หรือว่าคุณต้องการเปอร์เซ็นต์ ผมแค่ตั้งคำถาม เรื่องยังไม่เกิด เขายังไม่เป็นนายกเครื่องบินยังไม่ได้ซื้อ และจะให้ใบแดงไปแล้ว ผมถึงบอกว่ามาตรฐาน กกต.การจะตัดสิทธิคน อย่างผมได้ใบแดง ถ้าศาลเชื่อพยานของกกต.ตัดสิทธิผมสิบปีและให้ผมใช้ค่าเลือกตั้งและมีความผิดอาญาด้วย การให้โทษผม กกต.ต้องระวังตัวเองด้วย ผมอยากเรียกร้อง กกต.ต้องมาตรฐานกว่านี้ ไม่บริสุทธิ์ใจกลั่นแกล้งผมหรือเปล่า ให้ใบแดงครั้งหนึ่งแล้วจะติดตามอีก3ใบ ทั้งที่เรื่องที่ให้ใบขาวแล้วยังให้ใบแดงอีก กกต.ทำอย่างนี้ไม่อ่านรายละเอียดครั้งแรกผมสามารถปราศรัยได้ ยื่นเรื่องที่ผมชนะเลือกตั้งแล้ว ผมปราศรัยตามข้อเท็จจริง ผมว่าถูกกลั่นแกล้ง จึงไม่วางใจ กกต.ไม่ศรัทรา ผมได้คะแนนมาสอนแสนกว่า ผู้ชนะกำลังทำได้ดี ให้ใบแดงผมสมควรหรือไม่ จึงเรียกร้องขอความเป็นธรรม ถึงพี่น้องประชาชนและขอความเป็นธรรมที่ศาลว่า ผมไม่มั่นใจ ไม่เชื่อใจ กกต.ชุดนี้
ผมสงสัยว่าเป็นเพราะผมร้อง ปปช.หรือเปล่า เป็นเพราะเห็นข้อเท็จจริงให้ทบทวนหรือเปล่า เพราะความบกพร่องของพวกคุณหรือเปล่า ครั้งแรกไม่ให้ผมชดใช้เลือกตั้ง คุณไม่พิจาณาตรงไปตรงมา
ในการหยุดปฏิบัติหน้าที่ต้องรอศาลสั่ง รอผลคดี ถ้าชนะก็มาทำงาน ถ้าแพ้ก็หมดสิทธิสมัคร หยุดปฏิบัติหน้าที่ได้แต่หยุดช่วยเหลือพี่น้องประชาชนไม่ได้ ตอนนี้ปลัด อบจ.รักษาการณ์นากยก ก็จะประสานงานได้ ในฐานนะประชาชนคนหนึ่ง สามารถยื่นหนังสือถึงหน่วยงานได้ หยุดขึ้น อบจ. แต่ไม่หยุดช่วยเหลือพี่น้องประชาชน นาย เอกภาพ กล่าว ในที่สุด
หลังจากนั้นได้มีผู้นำ อบต.ที่เข้าร่วมประชุมต่างมาแสดงความเห็นใจกับนายเอกภาพ พลซื่อ อีกด้วย.-

/สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/0885730842-ข่าว