ศรีสะเกษ !! ดร.กัลยาณี นายกฯท่องเที่ยวศรีสะเกษนำสื่อมวลชนจังหวัดศรีสะเกษลุยสวนทุเรียนภูเขาไฟสำรวจผลผลิตและราคาตลาด

ศรีสะเกษ !! ดร.กัลยาณี นายกฯท่องเที่ยวศรีสะเกษนำสื่อมวลชนจังหวัดศรีสะเกษลุยสวนทุเรียนภูเขาไฟสำรวจผลผลิตและราคาตลาด

วันที่ 3 กรกฎาคม 2565 ที่สวนทุเรียนภูเขาไฟพ่อวันนา ตำบลพราน อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวศรีสะเกษ ได้นำสื่อมวลชนจังหวัดศรีสะเกษประกอบด้วยนายพิสิษฐ์ สิริวิริยะธนา ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ประจำจังหวัดศรีสะเกษ นายสุรศักดิ์ สร้อยเพชร ผู้สื่อข่าวโทรทัศน์ช่อง NBT ประจำจังหวัดศรีสะเกษ และนายบุญทัน ธุศรีวรรณ ผู้สื่อข่าวโทรทัศน์ช่อง 18 ประจำจังหวัดศรีสะเกษ และสื่อออนท์ไลน์ประจำจังหวัดศรีสะเกษ เช่นสยามรัฐ ข่าวชัดประเด็นจริงTV นิวส์รีพอร์ต นสพ.แผ่นดินไทยโพสต์ เดลินิวส์ออนไลน์ TIGERNEWS innews. news Voice-TV.Online ฯลฯ ลุยสวนทุเรียนภูเขาไฟพ่อวันนา เพื่อสำรวจผลผลิตและราคาตลาดหลังจากทุเรียนมีผลผลิตมาตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายน
นางสาวดวงเดือน ศรีวรรณะ น้องสาวของนางนุจดี เจ้าของสวนพ่อวันนากล่าวว่าปีนี้ทางสวนพ่อวันนาก็ไม่รับคณะนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาชมและอุดหนุนทุเรียนในสวนเพราะยังต้องระวังเรื่องโควิด-19ที่ไม่ให้มีการแพร่ระบาดเข้าสู่สวน แต่จะรับลูกค้ากรุ๊บขนาดเล็กในวันเสาร์-อาทิตย์และรับเฉพาะลูกค้าเก่าที่คุ้นเคยเท่านั้น

เพราะทางสวนไม่ค่อยมีเวลามาดูแลคณะนักท่องเที่ยว เนื่องจากมีการสั่งทุเรียนภูเขาไฟทางออนไลนมาก ทางสวน ได้เริ่มจำหน่ายมาตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายน โดยบรรจุทุเรียนใส่กล่องส่งทั้งวัน วันละไม่ต่ำกว่า 500 กิโล สวนของเรามีอายุนาน 20 กว่าปีทำให้มีผลผลิตได้มาก เพราะเรามีประสบการณ์ในการบำรุงรักษาทุเรียนให้มีคุณภาพ ตอนนี้เหลือทุเรียนภูเขาไฟให้ได้จำหน่ายถึงต้นสิงหาเท่านั้น และเรายังควบคุมราคาทุเรียนภูเขาไฟระหว่าง 160- 180 บาท เกรดดีพรีเมี่ยม ทำให้มีลูกค้าติดต่อมามาก ถ้าสนใจก็เชิญมาชิมที่ 57 ม.10 บ้านซำขี้เหล็ก ต.พราน อำเภอ ขุนหาญ ศรีสะเกษ 33150โทรศัพท์: 081 790 6564
ดร กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวศรีสะเกษ กล่าวว่า อำเภอขุนหาญมีพื้นที่ปลูกทุเรียนพันธุ์หมอนทอง ประมาณ 4,000 ไร่ แต่มีผลผลิตได้เพียง 2,000 ไร่ คาดว่าปีผลผลิตที่ได้สู่ท้องตลาดจะประมาณ 2,000 ตัน หากขับรถมาชมสวนในตำบลพราน จะเห็นราคาที่จำหน่ายประมาณ 1100-160 บาท เพราะบางสวนทุเรียนเริ่มสุกมากขายไม่ทันจำเป็นต้องรีบขายในราคา100 บาท ซื่งเฉพาะรายได้จากทุเรียนของอำเภอขุนหาญก็ประมาณกว่า 100 ล้านบาท แล้ว ช่วงนี้ถือว่าเป็นนาทีทองของเจ้าของสวนทุสวนเพราะทุเรียนภูเขาไฟได้รับความนิยมมากนอกจากมีรสชาดอร่อยกรอบนอก นุ่มใน กลิ่นไม่ฉุน เมล็ดลีบ ละมุนที่ลิ้น ละลายที่ใจ ราคาก็ยังสามารถซื้อหามารับประทานได้ จึงขอเชิญชวนผู้ที่สนใจให้มาเที่ยวชมงานเทศกาลผลไม้และของดีศรีขุนหาญซึ่งได้จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 30 มิถุนายีน ถึงวันที่ 6 กรกฎาคม 2565

บุญทัน ธุศรีวรรณ ข่าว ภาพ