บุรีรัมย์-เจอแล้วอีก 1 พระธุดงค์หลงป่าดงใหญ่ หลังออกมาได้ 2 ต้องหามออกจากป่า สามพระธุดงค์ ที่หลงป่าดงใหญ่ นานป่า 2 คืน ก่อน 2 รูปออกมาได้ก่อน ทิ้งไว้ในป่าอีก 1 เพราะโรคเก๊าท์กำเริบ ล่าสุดพบแล้วไม่มีแรงเดิน กู้ภัยหามออกจากป่า พร้อมเผยไม่มีน้ำ-อาหาร กู้ภัยเผยนาทีพบครั้งแรกนอนรอความตาย

บุรีรัมย์-เจอแล้วอีก 1 พระธุดงค์หลงป่าดงใหญ่ หลังออกมาได้ 2 ต้องหามออกจากป่า
สามพระธุดงค์ ที่หลงป่าดงใหญ่ นานป่า 2 คืน ก่อน 2 รูปออกมาได้ก่อน ทิ้งไว้ในป่าอีก 1 เพราะโรคเก๊าท์กำเริบ ล่าสุดพบแล้วไม่มีแรงเดิน กู้ภัยหามออกจากป่า พร้อมเผยไม่มีน้ำ-อาหาร กู้ภัยเผยนาทีพบครั้งแรกนอนรอความตาย

วันที่ 2 พ.ค.63 กรณีพระวิรัตน์ มหาวิโร อายุ 60 ปี พระสุชาติ อายุ 39 ปี และพระสุวัฒน์ (พระอ้วน) อายุ 65 ปี 3 พระธุดงค์ จากสำนักสงฆ์เทพประธานพร อ.โนนดินแดง เข้าไปเดินธุดงค์ในเขาดงพญาเย็น เขตอนุรักษ์ป่าดงใหญ่ ฝั่ง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ แล้วหลงป่าตั้งแต่วันที่ 29 เม.ย.ที่ผ่านมา
และต่อมาเช้าวันที่ 1 พ.ค.เจ้าหน้าที่พบพระวิรัตน์ และพระสุชาติ ได้เดินออกจากป่ามาได้ตามเสียงไซเรน ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม สลับกันเปิดเพื่อให้พระทั้ง 3 รูปเดินตามเสียง หลังได้มีการพูดคุยกันทางโทรศัพท์ก่อนหน้านี้ แต่ยังเหลือพระสุวัฒน์ อีก 1 รูป ที่ออกจากป่าไม่ได้ เพราะโรคเก๊าท์อาการกำเริบ
หลังจากนั้นเจ้าหน้าหลายหน่วยงาน ได้ระดมปูพรมค้นหาอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวันที่ผ่านมา จนกระทั่งไปพบพระอ้วน นอนหมดแรงอยู่ใต้ต้นไม้ในป่าดงใหญ่ ห่างจากทางออกนับ 10 กม.

นายพลากร รัชตประภากุล อาบุ 24 ปี และนายพิทย์วิกรม์ เกษรชื่น อายุ 28 ปี อาสากู้ภัย ทีมปฐมพยาบาล ที่เข้าไปพบพระสุวัฒน์ เป็นครั้งแรก กล่าวว่า จากการสอบถามพระสองรูปที่ออกมาได้ก่อนหน้านี้ ได้พยายามตีวงพื้นที่ค้นหาให้แคบลง
กระทั่งไปพบพระสุวัฒน์ อยู่ในลักษณะอิดโรย ไม่มีแรงลักษณะนอนรอความตาย เพราะไม่มีอาหาร ที่อยู่ได้เพราะดื่มน้ำปัสสาวะของตัวเอง โดยจุดที่พบไม่ได้อยู่ในป่าลึก แต่เกิดจากการเดินหลงทางทำให้เดินวนไปมา//////////

วันชัย ผิวอร่าม/วาทิตย์ แสนธุปี จ.บุรีรัมย์
คิวภาพ//เจ้าหน้าที่ช่วยกันหามออกจากป่า//แฟ้มภาพที่พบพระ 2 รูปก่อนหน้านี้…