เจ้าหน้าที่ระดมพลแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนสะพานขาด

เจ้าหน้าที่ระดมพลแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนสะพานขาด

จากสถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนโดยเฉพาะในพื้นที่ป่าต้นน้ำจึงทำให้น้ำในลำห้วยทุกสายไหลลงสู่ลำน้ำห้วยแม่สะมาดที่มีความยาวหลายสิบกิโลเมตรทำให้ระดับน้ำในลำห้วย1ได้เพิ่มสูงขึ้นและมีความเชี่ยวกรากได้พัดพาเอาบรรดาเศษกิ่งไม้รวมทั้งพวกสวะลงมาทับถมปิดกั้นทางน้ำไหลบริเวณคอสะพานคอนกรีตลำห้วยแม่สะมาด1ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 108 ระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 340-341 ข้างร้านลาบเป็ดชายทุ่งตำบลผาบ่อง อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน จนคอสะพานขาดออกจากกันรถทุกชนิดไม่สามารถผ่านไปมาได้ ทำให้รถติดเป็นแถวยาว
ด้านนายเรืองฤทธิ์ ผลดี ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอนต้องระดมกำลังร่วมด้วยช่วยกัน กับชุดของเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอนและชุดสมาคมกู้ภัยร่วมจังหวัดแม่ฮ่องสอนจุดขุนยวม ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน (ปภ)

หน่วยทหารพัฒนาที่ 36 บ้านคอนผึ้งอำเภอสบเมย ชุดเฉพาะกิจกรมทหาราบที่ 7 หน่วยกู้ภัยท่าอากาศยานจังหวัดแม่ฮ่องสอน องค์การบริหารส่วนตำบลผาบ่อง ดำเนินการวางแผนแนวทางช่วยเหลือผู้โดยสารที่ตกค้างทั้งขาเข้าและขาออกจำนวนหลายสิบคน โดยใช้ระบบสะพานเคเบิ้ลเวย์ เคลื่อนย้ายผู้ที่มีความจำเป็นในการเดินทางเร่งด่วนทั้งพระสงฆ์องค์เจ้าโดยใช้ระบบโรยตัวบนเชือกสลิงจากอีกฝั่งหนึ่งไปยังอีกฝั่งหนึ่งอย่างปลอดภัยทุกคนประมาณ 45 คน ในขณะเดียวกันทางแขวงสร้างทางหลวงที่ 1 จังหวัดพิจิต ได้นำสะพานแบลีย์มาสมทบเพื่อแก้ไขปัญหาให้การเดินของประชาชนเป็นไปตามปกติคาดว่าประมาณไม่เกิน 2 วันคงจะแล้วเสร็จ.ในขณะเดียวกันท้องฟ้าก็ยังมืดคลื้มฝนก็ยังตกลงมาอย่างต่อเนื่องแต่ก็ไม่มาก.

เกียรติศักดิ์ รักสัตย์ / เกียรติยศ รักสัตย์ ทีมข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน