ปทุมธานีแม่เด็กม.2ร้องเพจสายไหมต้องรอดลูกชายถูกรุ่นพี่รุมทำร้าย

ปทุมธานีแม่เด็กม.2ร้องเพจสายไหมต้องรอดลูกชายถูกรุ่นพี่รุมทำร้าย

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 1 ก.พ.66 จากกรณีเพจสายไหมต้องรอดได้แชร์คลิปวีดีโอเด็กนักเรียนถูกรุมทำร้ายโดยมีข้อความว่าจังหวัดปทุมธานี รุ่นน้องม.2 โดนรุ่มพี่ม.3 ยกพวก16รุม1กลางห้องเรียน สายไหมต้องรอดบูลลี่
ทางด้านนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอดพร้อมทีมงานได้นำน้องม.2 พร้อมด้วยแม่เดินทางมาที่สภ.ธัญบุรี และเข้าพบพ.ต.ท.ยุทธภูมิ โพธิ์อุดม รองผกก.สอบสวนสภ.ธัญบุรี เพื่อตามความคืบหน้า โดยนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่าวันนี้ได้พาน้องม.2 ที่ถูกรุ่นพี่ม.3 ทำร้ายในโรงเรียนแห่งหนึ่งในอ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี มาตามความคืบหน้าของคดีโดยเหตุเกิดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาน้องอยู่ม.2 ถูกรุ่นพี่ม.3 จำนวน 16 คนยกพวกมารุมทำร้ายในห้องเรียนเวลาพักเที่ยงซึ่งเกือบหมดสติไปเลย ซึ่งสาเหตุนั้นวันเกิดเหตุน้องขับรถมอเตอร์ไซค์ไปโรงเรียนพอจอดรถเสร็จก็ถูกรุ่นพี่ม.3 คนหนึ่งมายืมรถแต่น้องไม่ให้ก็มีการดึงรถกันซึ่งทำให้รุ่นพี่ไม่พอใจ เกิดการชกต่อยกันซึ่งรุ่นพี่ม.3สู้น้องม.2 ไม่ได้ พอสู้ไม่ได้คุณครูก็เรียกมาเคลียกันแล้วและก็จบไปพอตอนเที่ยงรุ่นพี่ไปตามพรรคพวกมาเกือบ20คนมารุมน้องจำนวน 16 คนซึ่งน้องสู้ไม่ได้ ซึ่งแม่บอกว่าทางโรงเรียนไม่ได้โทรบอกเวลาที่น้องถูกทำร้ายแต่แม่มาเห็นคลิปซึ่งรุ่นพี่เอาไปปล่อยประจาน จากนั้นแม่ก็พาตัวน้องไปแจ้งความที่สภ.ธัญญบุรีและทางโรงเรียนบอกว่าเดี่ยววันจันทร์ค่อยมาคุยกัน ซึ่งแม่เข้าใจว่าวันจันทร์คงจะมีคำตอบกลุ่มนักเรียนที่มาทำร้ายลูกตนเอง แต่ทางโรงเรียนได้เพียงแต่ว่ากล่าวตักเตือนและทำทันบนไว้เท่านั้น ซึ่งแม่ก็กลัวน้องจะไม่ปลอดภัย และน้องก็กลัวด้วยเพราะรุ่นพี่มาขู่ว่ามึงไปปแจ้งความจะเอาพวกกูติดคุกเหรอ เดี่ยวเจอกัน ตนเองจึงได้นำน้องม.2 มาพบกับพ.ต.ท.ยุทธภูมิ โพธิ์อุดม รองผกก.สอบสวนสภ.ธัญบุรี เพื่อให้ช่วยติดตามคดีซึ่งอยากจะฝากถึงกระทรวงศึกษาธิการเกิดเหตุการณ์แบบนี้ในโรงเรียนผู้บริหารโรงเรียนควรรับผิดชอบไหมซึ่งโรงเรียนต้องเป็นสถานที่ปลอดภัยสำหรับนักเรียนทุกคน เข้าใจว่าทางโรงเรียนมองว่าม.3เมื่อทำอะไรลงไปอาจจะกระทบถึงอนาคต แต่ต้องมองถึงเหยื่อที่ถูกกระทำด้วย

ด้านน้องม.2 บอกว่าซึ่งเองก็รู้จักรุ่นพี่แต่ก็ไม่สนิทเท่าไหร่เพียงแต่เตะบอลด้วยกันเท่านั้นและไม่เคยมีปัญหากันมาก่อน เขาบอกว่าเขาแพ้แล้วไม่จบเลยไปเอาพวกมารุม และครูบอกว่าให้ใส่นวมต่อยกันเลย
ด้านนางสาววิกานดา สุขเอี่ยม อายุ30ปี แม่น้องม.3 บอกว่าทุกวันนี้ลูกไม่กล้าออกไปไหนเพราะกลัวว่าจะถูกดักรุมทำร้ายร่างกายซึ่งตนเองอยากให้ตำรวจดำเนินคดีเด็กที่มาทำลูกชายตนเองให้ถึงที่สุดและผู้ปกครองของเด็กทั้งหมดยังไม่ออกมาคุยและตนเองจะย้ายลูกชายไปเรียนที่อื่น
ด้านพ.ต.ท.ยุทธภูมิ โพธิ์อุดม รองผกก.สอบสวนสภ.ธัญบุรี ได้กล่าวว่าขณะนี้พอจะทราบตัวคนที่ร้ายผู้เสียหายแล้วและ แต่จะต้องสอบสหวิชาชีพก่อนในวันนี้และต้องรอผลบาดแผลของแพทย์ด้วย

สญชัย คล้ายแก้ว รายงาน