ปราจีนบุรี ชาวสวนเข้าไปทำสวนตอนเช้า ผงะ พบต้นทุเรียนมีรอยสัตว์กัดแทะ เป็นรอยใหญ่ คาดว่าน่าจะเป็นหมี วอนเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

ปราจีนบุรี ชาวสวนเข้าไปทำสวนตอนเช้า ผงะ พบต้นทุเรียนมีรอยสัตว์กัดแทะ เป็นรอยใหญ่ คาดว่าน่าจะเป็นหมี วอนเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

เมื่อเวลา 13.00 น นายอุดม เนียนอรุณ อายุ 44 ปี เป็นผู้ดูแลสวนหมู่ที่ 8 บ้านเนินไฮ ตำบลเนินหอม อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี แจ้งเจ้าหน้าที่ อบต เข้าตรวจสอบ รอยกัดแทะของสัตว์บริเวณต้นทุเรียน กลางสวน พื้นที่กว่า 40 ไร่ จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบต้นทุเรียน สูงประมาณ 3 เมตรครึ่งและความสูงจากโคนต้น ประมาณ 1 เมตร พบรอยสักกัดแทะ เป็นรอยลึก จำนวนหลายรอย และพบลักษณะเป็นเล็บ บนรอยกิ่งไม้เช่นเดียวกัน ซึ่งดูจากรอยแผลแล้ว ไม่น่าเกิดจากการกระแทกของสุนัข เพราะจากแผลบนต้นไม้ เป็นแผลลึกมาก เกรงว่าจะเป็นหมี หรือสัตว์ชนิดอื่น เข้ามาภายในสวน จึงแจ้งให้เข้าตรวจสอบ
นางดารา โฮ่คุณ 68 ปี ทำสวนที่นี่ ก็ได้เล่าว่า ประมาณ 3:00 น ของเมื่อคืนที่ผ่านมา มีเสียงหมาเห่า เป็นเวลานานประมาณครึ่งชั่วโมง แต่ไม่ได้ลุกขึ้นมาดู พอตื่นเช้ามา ได้ข่าวว่า มีรอยสัตว์กัดแทะบริเวณต้นทุเรียน จึงคาดว่าสุนัขน่าจะเห่าสัตว์ตัวดังกล่าว

ซึ่งจะผู้สื่อข่าว สำรวจโดยรอบ ผมว่าสวนแห่งนี้ มีขนาดใหญ่ โดยพื้นที่ส่วนมากจะปลูกต้นทุเรียนและขนุน อาจจะมีสัตว์ ลักลอบ มากินผลไม้ ในสวน ก็เป็นได้ โดย สวนแห่งนี้ จะ ติดกับอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ซึ่งไม่นานมานี้ ทาง ชาวบ้านจังหวัดนครนายก สามารถจับลูกหมีควาย ได้ตัวนึงเช่นกัน
เบื้องต้นรับแจ้งจาก นายเอนก วงษ์ศา กำนันตำบลเนินหอม ได้แจ้ง ไปทางเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ให้เข้าร่วม ตรวจสอบรอยดังกล่าว เพื่อวินิจฉัยให้แน่ชัดว่าเป็นสัตว์ชนิดใด และจะดำเนินการเช่นไรต่อไป จะรีบแจ้งให้ทราบ เพื่อที่ชาวบ้านในละแวก สบายใจ

ข่าว อลงกรณ์ คุณกิตติมานนท์087-8789225ปราจีนบุรี
ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรี