ผอ.ททท.และดร.กัลยาณี ปธ.สภาฯท่องเที่ยวศรีสะเกษชวนนอนบนเนินนับดาว รับพลังแสงแรกของตะวัน 3 แผ่นดิน

ผอ.ททท.และดร.กัลยาณี ปธ.สภาฯท่องเที่ยวศรีสะเกษชวนนอนบนเนินนับดาว รับพลังแสงแรกของตะวัน 3 แผ่นดิน
วันนี้ 30 ธ.ค.63 ที่บริเวณผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ

น.ส.ธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสุรินทร์ พร้อมด้วย ดร กัลยาณี ธรรมจารีย์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวศรีสะเกษ และคณะ ได้เดินทางไปร่วมรับตะวัน 3 แผ่นดินบนผามออีแดง โดยมี นางสาวจิตร อาจสัญจร หัวหน้าสำนักอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหารและเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร นำกล้องส่องดาวมาจัดตั้งให้ชมและมีเจ้าหน้าที่อุทยานให้การต้อนรับคณะและนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศที่เดินทางมาเที่ยวชมพระอาทิตย์ขึ้นที่ผามออีแดงจำนวนมาก
น.ส.ธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสุรินทร์ กล่าวว่า ผามออีแดงมีจุดขายที่น่าสนใจหลายแห่ง โดยเฉพาะตนเองเคยได้มาพักค้างคืนบนเนินนับดาวภายในอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหารเป็นครั้งที่2 แล้ว มีความประทับใจในบรรยากาศยามค่ำคืนที่มีอากาศบริสุทธิ์ ชมแสงจันทร์ ชมดาวนับล้านดวง ที่ลานชมดาว ขอบอกว่า อยากชวนเธอมาดูดาวบนอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร จะไม่หลงทิศ แต่จะหลงรักเธอ #ดวงดาว…คิดถึงเมืองรองสุรินทร์ศรีสะเกษ # MoreCoolอีสานที่สุรินทร์ศรีสะเกษ #เที่ยวอีสานวันธรรมดา#เที่ยวสุรินทร์ศรีสะเกษให้หายคิดถึง#Amazingยิ่งกว่าเดิม #NawNormalเที่ยวอีสานสะดวกสบายได้มาตรฐาน SHA

ดร กัลยาณี ธรรมจารีย์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวศรีสะเกษ กล่าวว่า ผามออีแดงเป็นจุดท่องเที่ยวแห่งแรกที่นักท่องเที่ยวสนใจอยากเดินทางมาเพราะอยู่ติดกับปราสาทเขาพระวิหาร เป็นอันซีนไทยแลนด์ที่ขายท่องเที่ยวได้ตลอดปี ถ้ามาเที่ยวช่วงฤดูฝนก็จะเห็นทะเลหมอกที่สวยงามตามเส้นทางบนเนินเขาและหน้าผา เป็นดินแดนประวัติศาสตร์ที่สำคัญน่ามาศึกษา มีภาพเทพ 3 องค์แกะสลักหินนูนต่ำอยู่ด้านล่างหน้าผาสันนิษฐานว่า สร้างขึ้นก่อนปราสาทเขาพระวิหาร ราวกลางศตวรรษที่ 11 อายุประมาณ 1,500 ปี เป็นอารยะธรรมของขอมโบราณ ใครที่เคยมาเที่ยวมักจะอยากมาซ้ำไม่รู้เบื่อ โดยเฉพาะคนหนุ่มสาว เหมือนเพลงสัญญาที่ผามออีแดงที่ต้องกลับมาทุกปีในช่วงปีใหม่ วันวาเลนไทม์ วันสงกรานต์ และได้ภาพสวยงามรับแต่ความสุขกลับไป ใครยังไม่เคยมาต้องมาให้ได้สักครั้งในชีวิต
นางสาวจิตร อาจสัญจร หัวหน้าสำนักอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหารกล่าวว่าตั้งแต่วันที่ 31 ธันวาคม2563 –วันที 1 มกราคม2564 นักท่องเที่ยวที่มารอชมแสงแรกยามเช้ารับตะวัน 3 แผ่นดินที่ผามออีแดง เพื่อรับพลังสุริยะจากแสงอาทิตย์ไม่ต้องเสียค่าบัตรผ่านอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหารทุกคน และทางอุทยานฯได้เตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยว แบบ New Normal ผ่านจุดคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิ ทำความสะอาดมือด้วยแอลกอฮอล์ ก่อนเข้าไปท่องเที่ยวภายในอุทยานเขาพระวิหาร ขอให้รักษาระยะห่าง และสวมหน้ากากอนามัยทุกคน จึงขอเชิญชวนนอนบนเนินนับดาว รับพลังแสงแรกของตะวัน 3 แผ่นดินด้วย

***********
ข่าว/ภาพ บุญทัน ธุศรีวรรณ