สงขลา/สะเดา รอง มทภ.4 บินด่วน คุมเข้มการสกัดกั้นกลุ่มแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง เน้นย้ำ กำลังพล สอดส่องคุมเข้มทุกช่องทาง

สงขลา/สะเดา รอง มทภ.4 บินด่วน คุมเข้มการสกัดกั้นกลุ่มแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง เน้นย้ำ กำลังพล สอดส่องคุมเข้มทุกช่องทาง

วันนี้ 31 ส.ค.63 พลตรี เกรียงไกร ศรีรักษ์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 และ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมคณะ เดินทางมาเป็นประธานการประชุมมาตรการป้องกันและสกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายของแรงงานต่างด้าว ตามแนวชายแดนไทย – มาเลเซีย โดยมีหน่วยงานด้านความมั่นคงต่าง ๆ เข้าร่วมชี้แจงข้อมูล โดยมี พันเอก อายุพันธ์ กรรณสูต ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 ให้การต้อนรับ ณ ห้องประชุมกองบังคับการ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา พร้อมทั้งเดินทางไปตรวจเยี่ยมชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ที่ปฏิบัติภารกิจลาดตระเวนป้องกันการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายของแรงงานต่างด้าว ณ บริเวณหลักเขตแดนที่ 23/13 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โควิด 19 ในประเทศเพื่อนบ้าน โดยเฉพาะประเทศมาเลเซีย ยังมีแนวโน้มไม่ดีขึ้น และจากการประกาศล็อคดาวน์ประเทศไปถึง 31 ธ.ค. 63 ทำให้กลุ่มแรงงานต่างด้าวโดยเฉพาะชาวพม่า ซึ่งเป็นแรงงานส่วนที่ถูกเลิกจ้างงาน ต้องเดินทางลักลอบเข้าประเทศไทย เพื่อเดินทางกลับไปยังประเทศบ้านเกิด จากสถานการณ์ดังกล่าวอาจจะส่งผลให้มีการแพร่ระบาดเข้ามาในประเทศไทย จากการที่ผู้ลักลอบเหล่านี้อาจนำเชื้อเข้ามาโดยไม่ผ่านการคัดกรองทางสาธารณสุข หน่วยกองกำลังป้องกันชายแดน โดย หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 จึงได้ร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงบริเวณชายแดนไทย – มาเลเซีย ในการป้องกันและสกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายของแรงงานต่างด้าวดังกล่าว และในวันจันทร์ที่ 31 สิงหาคม 2563 เวลา 1300

พลตรี เกรียงไกร ศรีรักษ์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 และ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมคณะ ได้เดินทางมาเป็นประธานการประชุมและรับฟังมาตรการป้องกันและสกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายของแรงงานต่างด้าว ตามแนวชายแดนไทย – มาเลเซีย ของหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ เพื่อป้องกันและสกัดกั้นกลุ่มแรงงานต่างด้าว ที่อาจนำเชื้อเข้ามาในประเทศฝ และอาจเป็นสาเหตุให้เกิดการแพร่ระบาดระลอกสองในประเทศได้ โดยมี พันเอก อายุพันธ์ กรรณสูต ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 ให้การต้อนรับ ณ ห้องประชุมกองบังคับการ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา พร้อมทั้งเดินทางไปตรวจพื้นที่ที่มีภาพข่าวการลักลอบเข้ามาของแรงงานต่างด้าวให้ห้วงที่ผ่านมา และตรวจเยี่ยมชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ที่ปฏิบัติภารกิจลาดตระเวนป้องกันการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายของแรงงานต่างด้าว มอบแนวทางให้กับชุดปฏิบัติการ และมอบของเยี่ยมเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ ณ แนวชายแดนไทย – มาเลเซีย บริเวณหลักเขตแดนที่ 23/13 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา

ภาพ/ข่าว มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา