กาฬสินธุ์รวบพ่อค้าขายไก่สดตลาดนัดตะเวนขโมยมือถือญาติคนป่วยในโรงพยาบาล

กาฬสินธุ์รวบพ่อค้าขายไก่สดตลาดนัดตะเวนขโมยมือถือญาติคนป่วยในโรงพยาบาล

ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ แกะรอยตามรวบหนุ่มวัย 43 ปี พ่อค้าขายไก่สดตลาดนัดชุมชน หลังก่อเหตุตะเวนขโมยมือถือญาติคนป่วยที่ไปนอนเฝ้าไข้ในโรงพยาบาล ก่อนนำตัวไปทำแผนรับสารภาพ เผยประวัติยังเคยขโมยจักรยานยนต์ชาวบ้านที่ห้างสรรพสินค้า ตรวจปัสสาวะพบผลสีม่วง พร้อมแจ้งข้อหาเสพยาบ้าและลักทรัพย์

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 31 สิงหาคม 2563 พ.ต.อ.ปริญญา คำเจริญ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พ.ต.ท.เอกกฤต กัลยาสนธ์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ สั่งการให้ พ.ต.ท.สีหนาท จันทร์เหลือง สว.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ร.ต.อ.อมร เดชศรี รอง สว.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ร.ต.อ.อารมณ์ เจริญสรรพ์ รอง สว.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ จับกุมตัวนายคุณ ภูสำลี หรือเอ็ม อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 228 หมู่ 11 บ้านนาเชือก ต.นาเชือก อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ผู้ต้องหาเสพยาบ้าและลักทรัพย์ พร้อมของกลางมือถือ 3 เครื่อง ที่ขโมยมาจากญาติคนไข้ในโรงพยาบาล และจักรยานยนต์ 1 คันที่ขโมยของชาวบ้านมา โดยหลังเกิดเหตุผู้เสียหายเข้าแจ้งความ และเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่สืบสวนหาข่าวแกะรอย ก่อนพบตัวที่บริเวณห้างสรรพสินค้ากาฬสินธุ์พลาซ่า คาดว่าน่าจะกำลังนำโทรศัพท์ไปขาย

จากนั้นเจ้าหน้าที่นำตัวสอบปากคำ พร้อมกับคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่บริเวณจุดก่อเหตุบริเวณบันไดตึกผู้ป่วย โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ โดยมีชาวบ้านที่มาเฝ้าญาติร่วมชี้ตัว ยืนยันเป็นบุคคลผู้ต้องสงสัยลักมือถือทั้ง 3 เครื่องดังกล่าว

พ.ต.ท.สีหนาท จันทร์เหลือง สว.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (31 ส.ค. 63) ได้รับแจ้งจากนางสาวกานต์ธิดา บุตรดี อายุ 26 ปี ผู้เสียหาย ว่า เมื่อเวลาประมาณ 06.00 น. หลังจากตนและญาติ 3 คน ได้มานอนเฝ้าไข้ญาติที่ป่วยรักษาตัว อยู่ใกล้บันได ชั้น 4 โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ พอรู้สึกตัวตื่นขึ้นมา พบว่าโทรศัพท์มือถือของตนและของญาติรวม 3 เครื่อง ที่เสียบชาร์ตไว้ที่แท่นชาร์ตใกล้ทางขึ้นลงบันไดได้หายไป ทีแรกนึกว่าญาติคนอื่นนำไปใช้ พอสอบถามกันหมดทุกคน ไม่มีใครเห็น จึงเข้าใจว่าถูกขโมยไป พร้อมกับสอบถามชาวบ้านคนอื่นที่มาเฝ้าญาติอยู่ใกล้กัน ซึ่งได้แจ้งเบาะแสว่ามีคนแปลกหน้ามาลักขโมย จึงได้เจ้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ เพื่อให้ติดตามตัวบุคคลผู้ต้องสงสัย

พ.ต.ท.สีหนาท กล่าวอีกว่า หลังจากได้รับการประสานจากพนักงานสอบสวน ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ลงพื้นที่สืบสวนหาข่าว และแกะรอยจากสัญญาณโทรศัพท์มือที่ถูกคนร้ายขโมยไป กระทั่งไปพบตัวบุคคลต้องสงสัย ซึ่งเดินอยู่บริเวณทางเข้าห้างสรรพสินค้ากาฬสินธุ์พลาซ่า ซึ่งเป็นย่านจำหน่ายและแลกเปลี่ยนโทรศัพท์มือถือ คาดว่าน่าจะกำลังนำโทรศัพท์ไปขาย ทราบชื่อต่อมาคือนายคุณ ภูสำลี หรือเอ็ม อายุ 43 ปี จึงแสดงความบริสุทธิ์และขอตรวจค้น จึงได้พบมือถือของกลางทั้ง 3 เครื่องอยู่ในกระเป๋าสะพายหลังสีชมพูแถบดำของผู้ต้องหา จากนั้นจึงได้นำตัวมาสอบปากคำ ซึ่งยังทราบว่ามีประวัติขโมยรองเท้าของชาวบ้าน และล่าสุดเมื่อวันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้ขโมยรถจักรยานยนต์ของชาวบ้าน ที่ลานจอดรถห้างบิ๊กซี สาขากาฬสินธุ์อีกด้วย

ด้านนายคุณ ภูสำลี หรือเอ็ม อายุ 43 ปี ผู้ต้องหา กล่าวว่า ตนมีอาชีพเป็นพ่อค้าขายไก่สดตามตลาดนัดชุมชน ซึ่งปัจจุบันรายได้ไม่ดีนัก ก่อนมาก่อเหตุที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ได้ติดตามเพื่อนมาเฝ้าไข้ญาติ และไม่ได้มีเจตนาจะมาหาลักทรัพย์สินคนอื่น พอเดินขึ้นมาถึงชั้น 4 เพื่อหาที่พักผ่อน และตอนนั้นมือถือของตนแบ็ตกำลังจะหมด ขณะเดียวกันก็มองเห็นมือถือของกลางทั้ง 3 เครื่องเสียบชาร์ตไฟอยู่ เห็นว่าสวยดี ซึ่งมีทั้งยี่ห้อไอโฟน 7 หัวเว่ย และออปโป จึงได้หยิบมาเล่นดู และถือโอกาสถือติดมือมาด้วย ก่อนที่จะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับในครั้งนี้

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่นั้นไม่ปักใจเชื่อในคำให้การ เพราะคาดว่าน่าจะมีพฤติกรรมตั้งใจมาขโมยของ จึงได้ทำการตรวจปัสสาวะ พบผลเป็นสีม่วง พร้อมกับแจ้งข้อหาเสพยาบ้า และลักทรัพย์ นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป