ชาวบ้านวอนลุงตู่ซ่อมถนนให้ด้วย ถนนหรือดวงจันทร์

ชาวบ้านวอนลุงตู่ซ่อมถนนให้ด้วย ถนนหรือดวงจันทร์
มุกดาหาร/เมื่อวันที่ 31 ก.ค. 62 ชาวบ้านพังคองหมูที่ 10 และหมู่ที่ 5 ต.บ้านโคก อ.เมือง จ.มุกดาหารได้ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนประจำจังหวัดมุกดาหารเนื่องจากได้รับความเดือดร้อนหนักถนนชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อเดินทางสัญจรลำบาก

วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยช่อมแซมถนนเพื่อชาวบ้านจะได้สัญจรสะดวก ซึงถนนดังกล่าวอยู่ช่วงทางเข้าบ้านพังคองผ่านหน้าองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านโคกไปตามถนนจนถึงบ้านพังคองหมู่ที่ 10 และหมู่ที่ 5 เกิดการพังชำรุดเสียหายเป็นหลุมเป็นบ่อตลอดสาย ระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร
นายสันติ ทรัพย์ส่งเสริม อายุ 47 ปี บ้านเลขที่ 121 หมู่ที่ 10 บ้านพังคอง ต.บ้านโคก อ.เมือง จ.มุกดาหาร กล่าวว่าถนนเส้นดังกล่าวเกิดชำรุดเสียหายมาแรมปี แต่ไม่มีหน่วยงานที่รับผิดชอบมาแก้ไขปัญหาให้ ประชาชนทั้งสองหมู่บ้านที่เดินทางสัญจรผ่านไป-มา เมื่อฝนตกถนนจะเป็นหลุมเป็นบ่อลึกน้ำท่วมขัง ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีทั้งรถบรรทุกสิ่งของ รถท่องเที่ยว และรถรับส่งนักเรียน ซึ่งถนนเป็นหลุมเป็นบ่อทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ขณะที่เด็กนักเรียนเดินทางไปเรียนหนังสือต้องประสบอุบัติเหตุเพราะถนนชำรุดชาวบ้านทนไม่ไหวจึงได้ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนเพื่อเป็นกระบอกเสียงผ่านไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เร่งซ่อมแซมถนนให้สามารถใช้ได้เหมือนกับถนนสายอื่นๆช่วงนี้ประชาชนเดือดร้อนหนัก
จากการลงไปในพื้นที่บ้านพังคอง ต.บ้านโคก อ.เมือง จ.มุกดาหาร พบว่าถนนเส้นดังกล่าวนี้ไม่มีหน่วยงานใดเข้าไปแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนเลยทำให้ชาวบ้านทนไม่ไหวลุกขึ้นมาถือป้ายเรียกร้องผ่านสื่อใจความว่า “ช่วยหนูด้วยคะ พวกหนูเดือดร้อนมานานมาก” “ลุงตู่ครับสั่งการด่วน ช่วยชาวบ้านที” “ลุงตู่จ๋า ช่วยหนูด้วย ถนนหรือดวงจันทร์” ซึ่งเป็นข้อความที่ชาวบ้านแสดงให้เห็นถึงความเดือดร้อน จึงวอนผู้รับผิดชอบลงมากำกับดูแลแก้ไขปัญหาสภาพถนนให้ชาวบ้านเขาบ้าง หรือว่าถนนสายนี้ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ในบ้านเมืองไม่เดินทางผ่านจึงกลายเป็นถนนสายอัปยศไปเสียแล้ว ซึ่งในแต่ละปีงบประมาณในการซ่อมแซมเป็นเงินมหาศาลไม่มีปัญญาทำให้ดีกว่านี้หรืออย่างไร ในการซ่อมแซมถนนในปีที่ผ่านมายังใช้งานไม่ถึงปีก็พังเสียหายหรือว่าไม่มีฝีมือในการทำงานหรืองานที่ทำไม่ได้คุณภาพมาตรฐาน

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร / รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177