ร้อยเอ็ดพายุลมฝนพัดถล่ม โรงเรียนโพธิ์ชัยชนูปถัมภ์ อำเภอโพธิ์ชัย ศาลาเอนกประสงค์พังทับทีมฟุตบอล ชัยชนู ยูไนเต็ด 13 ชีวิต พร้อมโค้ท ขณะหลบฝนรอดตายปาฏิหาริย์ โรงผลิตน้ำดื่มเสียหาย และสวนป่าต้นไม้ใหญ่ล้มกว่า 30 ต้น /ชมรมสื่อออนไลน์IT/nuk-komgrich/0817082129-

ร้อยเอ็ดพายุลมฝนพัดถล่ม โรงเรียนโพธิ์ชัยชนูปถัมภ์ อำเภอโพธิ์ชัย ศาลาเอนกประสงค์พังทับทีมฟุตบอล ชัยชนู ยูไนเต็ด 13 ชีวิต พร้อมโค้ท ขณะหลบฝนรอดตายปาฏิหาริย์ โรงผลิตน้ำดื่มเสียหาย และสวนป่าต้นไม้ใหญ่ล้มกว่า 30 ต้น

/ชมรมสื่อออนไลน์IT/nuk-komgrich/0817082129-
เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม .2562 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นาย วัฒนา พลอาษาผู้อำนวยการโรงเรียนโพธิ์ชัยชนูปถัมภ์ อำเภอโพธิ์ชัย จังหวัดร้อยเอ็ด ว่า เมื่อเวลา ประมาณ 16.30 น.วันที่ 29 กรกฎาคม 2562 พายุฝนลมกรรโชกแรง พัดถล่ม โรงเรียนโพธิ์ชัยชนูปถัมภ์ ตำบลขามเปี้ย อำเภอโพธิ์ชัย จังหวัดร้อยเอ็ด จึงได้เดินทางไปสำรวจที่เกิดเหตุ

พบว่าศาลาเอนกประสงค์ข้างสนามฟุตบอลพังทับทีมฟุตบอล จำนวน 2 หลัง หลังใหญ่ 1 หลัง เสาอาคารกว่า 30 ต้น ใช้ในการประกอบกิจกรรมกีฬา กิจกรรมทางรัฐพิธี และกิจกรรมอื่นๆ ตามความเหมาะสม และศาลาพักร้อน ขนาดเล็ก อีก 1 หลัง ได้พังทับลงมาทั้งสองหลัง เสาไฟฟ้าแรงต่ำหัก 1 ต้น โรงผลิตน้ำดื่มนักเรียนพังชำรุด อาคารเก็บอุปกรณ์กีฬาถูกต้นไม้ล้มทับ หลังคาหอประชุมกระเบื้องชำรุด ป่าไม้ใช้ในกิจการลูกเสือ – เนตรนารี ต้นไม้ใหญ่โค่นลงกว่า 30 ต้น ต้นไม้ปลูกรอบๆ บริเวณโรงเรียน ได้ล้มทับกำแพงโรงเรียน เป็นจำนวนมาก ขณะนี้ ยังอยู่ระหว่างประเมินความเสียหาย

นาย วัฒนา พลอาษา ผู้อำนวยการโรงเรียนโพธิ์ชัยชนูปถัมภ์ กล่าวว่า จากเมื่อวานนี้ 29 กรกฎาคม 2562 เวลาประมาณ 16.30 น. ได้มีพายุฝนลมกระโซกแรง มีนักกีฬาฟุตบอล ทีม ชัยชนู ยูไนเต็ด พร้อมโค้ด รวม 13 ชีวิต พร้อมโค้ท และภรรยา รวม 15 ชีวิต ก็มาซ้อมปกติเพราะจะมีการแข็งขันในเร็วๆนี้ นักเรียนก็ได้มาซ้อมปกติ ได้เกิดฝนตก ฟ้าคะนอง ลมกรรโชกแรง ทั้งหมดอยู่ด้วยกันทั้ง โค้ทด้วยก็วิ่งและเก็บอุปกรณ์มาหลบฝน ที่ศาลาทรงไทยเอนกประสงค์ที่ใหญ่พอสมควร

ช่วงนั้นลมแรงและเด็กก็วิ่งเข้ามา ประมาณไม่ถึง 10 นาที ก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น ศาลาได้ล้มลงไปทับรถและก็นักเรียนและโค้ท ด้วย โชคดีที่เด็ก ทั้ง 13 และก็โค้ทและแฟนของโค้ทด้วยที่ อยู่ด้วยกันไม่เป็นอะไร มีบาดเจ็บเล็กน้อย เท่าที่สอบถามดู เด็กเขาจะหลบอยู่ตามช่องและทุบกระเบื้องคลานออกมา ซึ่งผู้ปกครองก็เป็นห่วง และก็ได้มาช่วยกันนำรถออก

โชคดีที่เด็กไม่เป็นอะไร ส่วนความเสียหายในบริเวณก็พอสมควร ซึ่งก็ให้ทางฝ่ายอาคารสถานที่สำรวจจุดไหนที่ได้รับความเสียหายบ้าง จุดหลักๆที่ชำรุด ศาลาทรงไทยก็ประมาณ สองแสนกว่าบาท แล้วก็มีเสาไฟฟ้าแรงต่ำหักอีกหนึ่งต้น และก็โรงพละ ต้นไม้ล้มทับลงไป หลังคาหอประชุมเปิดไปเยอะพอสมควร แล้วก็ห้องน้ำนักเรียนชายกระเบื้องปลิวไปหลายแผ่น โรงน้ำดื่มนักเรียน ราคา กว่า 1 ล้านบาท ผลิตน้ำไม่ได้ อาคารสำนักงานอยู่ระหว่างการสำรวจ และป่าไม้ไม้ ต้นไม้ที่ใช้ในกิจการลูกเสือ-เนตรนารี ได้รับผลกระทบหักโค่น กว่า 30 ต้น

นาย วัฒนา พลอาษา ผู้อำนวยการโรงเรียนโพธิ์ชัยชนูปถัมภ์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ทางโรงเรียนได้ทำการตัดระบบไฟฟ้าทั้งหมด เนื่องจากพบว่ามีกระแสไฟฟ้ารั่วดูดครู และนักเรียน เกรงจะเป็นอันรายถึงชีวิต ซึ่งโรงเรียนโพธิ์ชัยชนูปถัมภ์ มีครูและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 60 คน นักเรียน 640 คน ได้แจ้งให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อำเภอโพธิ์ชัยเข้ามาช่วยดูแล และได้รายงาน นายวิชิต ศีลพันธ์ นายอำเภอโพธิ์ชัย ทราบในเบื้องต้นแล้ว ซึ่งทางอำเภออยู่ระหว่างการสำรวจตรวจสอบความเสียหายในภาพรวม และรายงานผู้บังคับบัญชา คือ ศึกษาธิการจังหวัดร้อยเอ็ด ได้ทราบและหาทางดำเนินการแก้ไขปัญหาต่อไป

/ชมรมสื่อออนไลน์IT/สมนึก บุญศรี-ประธาน/0817082129-ข่าว
คมกฤช พวงศรีเคน-บริหาร/ภาพ