รถบรรทุกพ่วงหลุดโค้งขวางถนนรถติดยาวนานหลายชั่วโมง

รถบรรทุกพ่วงหลุดโค้งขวางถนนรถติดยาวนานหลายชั่วโมง

รถยนต์บรรทุกพ่วงหลุดโค้งรายนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. ของเย็นวันที่ 30 พฤษภาคม 2566 ขณะที่ ร.ต.อ.จิรัตน์ พลเดช ร้อยเวรสอบสวน สภ.แม่ลาหลวง จังหวัดแม่ฮ่องสอน กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอนว่า ได้เกิดอุบัติเหตุรถยนต์บรรทุกพ่วง 18 ล้อหลุดโค้งขณะที่กำลังขึ้นเขาซึ่งเป็นทางโค้งที่ใกล้กับจุดชมวิว ถนน 108 ทำให้รถขวางถนนทั้งสองเลน รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านไปมาได้ ขอให้ไปทำการสอบสวนด่วน
เมื่อรับแจ้งจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาตามลำดับ พร้อมกำลังสายตรวจอีกจำนวนหนึ่ง และประสานไปยังหน่วยกู้ภัย อบต.แม่ลาหลวงร่วมเดินทางไปด้วย เมื่อไปถึงก็พบ รถยนต์บรรทุกพ่วง 18 ล้อ หมายเลขทะเบียน 70 – 5872 ลำปาง จอดขวางถนนอยู่สภาพรถลูกพ่วงไถลลงข้างถนนกระแทกติดกับกาจเลนกว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเกลี้ยกล่อมให้ขยับรถเพื่อให้รถคันอื่นๆสามารถผ่านไปมา

ได้นานกว่าครึ่งชั่วโมงเจ้าหน้าที่ต้องขอแรงจากเจ้าของรถที่กำลังติดทั้งขาขึ้นและขาล่องประมาณ 30 กว่าคันช่วยกันขยับด้วยแรงคนจนสามรถทำให้รถทุกชนิดสามารถผ่านไปมาได้ในส่วนทรัพย์สินของทางราชการที่เสียหายทางเจ้าหน้าที่กรมทางหลวงรับไปดำเนินการต่อ สาเหตุที่ทำให้รถเสียหลักขวางถนนในครั้งนี้จากการสอบสวนในที่เกิดเหตุของร้อยเวรสอบสวนทราบว่ารถหมดแรงก่อนที่จะขึ้นเขา.

เกียรติศักดิ์ รักสัตย์ / เกียรติยศ รักสัตย์ ทีมข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน Cr.ร้อยเวร 20