ร้อยเอ็ด… ไฟไหม้บ้านเกษตรกรลามไหม้ยุ้งเก็บข้าวเปลือก(เป็นข้าวตอกแต๊ก)

ร้อยเอ็ด…
ไฟไหม้บ้านเกษตรกรลามไหม้ยุ้งเก็บข้าวเปลือก(เป็นข้าวตอกแต๊ก)
*เมื่อเวลา 03.40 น. วันที่ 31 พ.ค. 2562 ร.ต.อ.ประภาส ทิบพูล รอง สว.สอบสวน สภ.สว่าง อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน เลขที่ 137 ม.3 ต.สว่าง อ.โพนทอง หลังรับแจ้ง จึงประสานขอรถดับเพลิงจากพื้นที่ใกล้เคียงจำนวน 4 อบต.มี อบต.วังสามัคคื/อบต.โคก-กก-ม่วง อบต.สว่าง/อบต. พรหมสวรรค์ เข้าตรวจสอบ
**ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้สองชั้นเลขที่ 10 ม.3 ไม่มีคนอยู่ เหลือแต่ซากและกองเท่าถ่านพร้อมเครื่องใช้ไฟฟ้าครบวงจร พัดลม/ทีวื/หลังตู้เย็น อีกหลังเป็นบ้านปูนชั้นเดียวเลขที่ 137 ม.3 ของนางนิตย์ เฉิดพันธ์เสียหายเล็กน้อย ส่วนด้านข้างเป็นยุ้งฉางข้าวเก็บข้าวเปลือกของนางมาลินี บุตรพรหมอายุ 42 ปี บ้านเลขที่ 27 ม.3 ข้าวเปลือกโดนไฟไหม้เสียหายประมาณ หนึ่งตัน…
***สอบสวนนางนิตย์ เฉิดพันธ์ อายุ 57 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 10 ม.3 ทราบว่า คืนเกิดเหตุ ตนเองนอนเฝ้าไข้สามีที่ โรงพยาบาลโพนทอง ส่วนบ้านต้นเพลิง เลขที่ 137 ม.3ไม่มีคนอาศรัยเป็นบ้านมารดา(เสียชีวิต)ประมาณ 4 เดือนที่ผ่านมา นางนิตย์กล่าวต่อว่าเอกสารสิทธิ์ฉโนดที่ดินทีนาประมาณ 4 ไร่ก็โดนไฟไหม้ด้วย ทางด้าน พ.ต.ท.สิรวิทชญ์ แสงกุดเรือ สว.(สอบสวน )สภ.สว่าง อ.โพนทอง ได้ทำการตรวจสอบทัพย์สินที่เสียหาย คาดว่าประมาณ 774,500 บาท(เจ็ดแสนเจ็ดหมื่นสี่พันห้าร้อยบาท) จึงลง ปจว.ไว้เป็นหลักฐาน…

ดำเนิน พรมไชยา/ถ่ายภาพ-รายงาน