ปราจีนบุรี แก๊งป้ายยาเชิดเงินสองแสนหนีลอยนวล

ปราจีนบุรี แก๊งป้ายยาเชิดเงินสองแสนหนีลอยนวล

วันที่ 31 มค.64 ผู้สื่อข่าวปราจีนบุรี รับเรื่องร้องทุกข์จากคุณตาสมจิตร วงษ์อุดม อายุ 74 อยู่บ้านเลขที่ 47 ม.2 ต.กรอกสมบูรณ์

อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ตาสมจตรกล่าวว่า เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 28 มค.64 ขณะที่อยู่ในบ้านมีชายวัยกลางคน 2 คนแต่งตัวภูมิฐานขับรถเก๋งสีดำมาจอดที่หน้าบ้านจากนั้นชายทั้งสองบอกว่าจะมาขอเช่าที่ดินเพื่อเป็นที่เก็บสายเคเบิ้ล 2-3 งานจะให้เดือนละ 5,000 บาทและจะให้เงินพิเศษอีกเดือนละ 1,000 บาท ในขณะนั้นหลานชายของตาสมจิตรได้แวะมาหาที่บ้านโดยบังเอิญจึงถามว่าคนนี้เป็นใคร ตาสมจิตรบอกว่าเป็นหลานชายของตนเอง ชายทั้งสองมีอาการตื่นกลัวหลานชายหยิบโทรศัพท์ขึ้นมา เพื่อจะถ่ายรูปชายสองคนนี้ไว้ชายทั้งสองรีบพูดตัดบททันทีว่า”พาผมไปดูที่หน่อยพี่ๆพาผมไปดูที่ด้วยกัน” หลายชายตาจึงเอาโทรศัพท์ใส่กระเป๋ากางเกงพากันเดินไปดูที่ดินที่จะขอเช่าที่ดิน ซึ่งห่างจากตัวบ้าน 30 เมตร ขณะเดินมาดูที่ทั้งสองชวนคุยตลอดเวลา 2 นาทีต่อมาจึงบอกจะรีบทำสัญาเช่าโดยเร็ว

และเดินมาที่รถพร้อมกับยกมือไหว้ตาสมจิตร ต่างคนต่างแยกย้ายกันขับรถออกจากบ้านลุงสมจิตร ไม่มีใครรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นลุงสมจิตรอีกเลย กระทั่งสายๆของวันรุ่งขึ้นตาสมจิตรจึงตัดสินใจบอกภรรยาว่า เมื่อวานนี้มีคนมาหาที่บ้านเพื่อจะขอเช่าที่ดินข้างบ้านเก็บของจะให้ค่าเช่าเดือนละ 5,000 บาทต่อมาได้รับตัวไปที่ธนาคารตอนนั้นไม่รู้สึกตัวอะไรรู้สึกเหมือนตัวเย็นชาเหมือนตัวจะลอยเวลาเดิน ผู้ชายบอกให้ไปเบิกเงินให้ตอนนั้นทำตามทุกอย่างที่เขาพูดเขาบอก ชายทั้งสองขึ้นรถเก๋งสีดำจำหมายเลขทะเบียนไม่ได้ระหว่างทางคุยกันบอกว่าจะขอแวะรับผู้หญิงอีกคนหนึ่งที่ซื้อของ ที่ร้านวัสดุก่อสร้างแห่งหนึ่งติดถนนสาย 304 เมื่อถึงร้านวัสดุก่อสร้างเห็นผู้หญิงวัยกลางคนขึ้นมาในรถ จากนั้นได้ขับรถเก๋งพาไปที่ธนาคาร ธกส.ขาสาท่าประชุม อ.ศรีมหาโพธิ ห่างจากบ้าน 20 กม.

หลังจากที่เบิกเงินจากธนาคารแล้วพาขึ้นรถกลับมาส่งที่บ้าน หลังจากภรรยาได้ฟังเรื่องราวที่เกิดขึ้นได้บอกญาติๆแล้วไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.ระเบาไผ่ ตาสมจิตรได้ฝากถึงประชาชาทั่วไปว่าอย่าได้หลงเชื่อกลุ่มคนร้ายที่มีพฤติการณ์แบบนี้ เรื่องที่เกิดขึ้นเสียใจมากไม่คิดว่าจะเกิดกับตัวเอง และฝากถึงแก๊งคนร้ายอย่าทำกับคนอื่นแบบนี้อีก เงินที่ได้ไปเป็นเงินเก็บจากการทำไร่กว่าจะได้มาเหนื่อยสะสมไว้กินไว้ใช้ปั้นปลายชีวิต อยากฝากถึงตำจรวจขอให้ช่วยติดตามจับกลุ่มคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ด้วย ญาติๆของตาสมจิตได้ขอภาพจากกล้องวงจรปิดตามที่ต่างๆมาเพื่อให้ตำรวจจะได้หาเบาะแสหาตัวแก๊งนี้มาดำเนินคดีให้ได้