นายกสัตหีบ สั่งลุยพ่นยาฆ่าเชื้อสกัดโควิดทุกซอกซอย

นายกสัตหีบ สั่งลุยพ่นยาฆ่าเชื้อสกัดโควิดทุกซอกซอย
จากกรณี มีแถลงสถานการณ์ผู้ติดไวรัสโควิด-19 มีผู้ป่วยรายใหม่ โดยพบว่า อ.สัตหีบ มีเพศหญิง 1 ราย เพศชาย 1 ราย ซึ่งเป็นหญิงที่เดินทางไปยังสถานที่ลักลอบเล่นการพนัน ในจังหวัดระยอง ก่อนจะนำเชื้อแพร่ให้ลูกชายดังกล่าว และมีไทม์ไลน์ ไปยังตลาด ธนาคาร และศูนย์สุขภาพชุมชนตำบล ในพื้นที่เทศบาลเมืองสัตหีบ

ซึ่งเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ ได้สั่งปูพรมพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัสโควิท-19 พร้อมให้คำแนะนำป้องกัน ‘โควิด-19’ บริเวณพื้นที่ใกล้เคียงและโดยรอบไทม์ไลน์ ของผู้ป่วยทั้ง 2 รายทุกซอกซอย โดยมีเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลเมืองสัตหีบ และเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองสัตหีบ
นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ กล่าวว่า สำหรับการเดินหน้าปูพรมพ่นยาฆ่าเชื้อโควิท-19 ในวันนี้ เราจะได้ทำความสะอาดหน้าบ้านของทุกบ้านของประชาชนในเขตเทศบาลเมืองสัตหีบ พร้อมจุดเสี่ยงต่างๆ

ที่มีประชาชนมารวมตัวกัน ซึ่งเราต้องเดินหน้ามาตรการเชิงรุกฉีดในการออกพ่นยาฆ่าเพื่อสกัดเชื้อโควิท-19 พร้อมยังมีการให้ความรู้การป้องกันดูแลตนเองให้ปลอดภัยจากไวรัสโควิท-19 โดยทางเทศบาลเมืองสัตหีบ จะออกฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรค โดยเริ่มไปทุกซอกซอย พร้อม ให้คำแนะนำป้องกัน ‘โควิด-19’ จนครบทุกครัวเรือน อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ในเขตเทศบาลเมืองสัตหีบ เพื่อสร้างความมั่นใจและอุ่นใจ ให้กับประชาชนในพื้นที่

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก