สุราษฎร์ธานี // ผู้ว่าฯลงพื้นที่จับมือบูรณาการหน่วยงานภาครัฐและเอกชนเน้นความปลอดภัยเตรียมรับสถานการณ์อุทกภัยเพื่อช่วยเหลือประชาชนหลังอุตุฯเตือนให้เฝ้าระวัง.

สุราษฎร์ธานี // ผู้ว่าฯลงพื้นที่จับมือบูรณาการหน่วยงานภาครัฐและเอกชนเน้นความปลอดภัยเตรียมรับสถานการณ์อุทกภัยเพื่อช่วยเหลือประชาชนหลังอุตุฯเตือนให้เฝ้าระวัง.

ข่าว : พจน์ คำจันทร์
ศูนย์ข่าวสุราษฎร์ธานี

วันนี้ (30 พย. 63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายวิชวุทย์ จินโตผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีพร้อมนายสมสวัสดิ์ ฉายสินสอน ผอ.โครงการ ชลประทาน สุราษฎร์ธานี,นางจตุพร พลจร หน.ฝ่ายสงเคราะห์ผู้ประสบภัย,สนง.ปภ.จ.สฎ.,ผู้แทนศูนย์ต่อสู้ป้องกันภัยทางอากาศกองทัพบกที่4 และคณะได้ออกติดตามสถานการณ์น้ำและเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบภัยในพื้นที่อำเภอดอนสัก จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยมีนายชัชชัย มณี ปลัดอาวุโสอำเภอดอนสักพร้อมผู้นำท้องถิ่นให้การต้อนรับ
จากนั้นปลัดอำเภออาวุโสอำเภอดอนสักได้บรรยายสรุปว่าเมื่อวันที่ 30 พย. 63 หลังเที่ยงคืนที่ผ่านมาได้เกิดฝนตกหนักเป็นเหตุทำให้น้ำป่าไหลหลากในพื้นที่หมู่ที่ 6 ตำบลชลครามมีราษฎรได้รับผลกระทบประมาณ 20 ครัวเรือน ซึ่งทางอำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้แจ้งเตือนราษฎรในพื้นที่เสี่ยงภัยเตรียมรับสถานการณ์น้ำท่วมแล้ว
ขณะเดียวกันนายวิชวุทย์ จินโตผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ยังได้มอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบอุทกภัยโดยร่วมกับเจ้าหน้าที่อำเภอดอนสัก,จนท.ทหารมทบ.45 โดยศูนย์ต่อสู้ป้องกันภัยทางอากาศกองทัพบกที่4,อบต.ชลคราม กำนัน,ผู้ใหญ่บ้าน,อปพร.,มูลนิธิ ได้ช่วยประชาชนยกของขึ้นที่สูง

ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการแจ้งเตือนประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยให้เฝ้าระวังฝนตกหนักคลื่นลมแรง น้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลัน น้ำล้นตลิ่ง ดินถล่ม ในระยะ 3-4 วันนี้ ตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายนถึงวันที่ 3 ธันวาคม 2563
รวมถึงให้หน่วยงานต่างๆเตรียมความพร้อมตามแผนเผชิญเหตุรวมทั้งเตรียมเครื่องมืออุปกรณ์ เครื่องจักรกล กำลังเจ้าหน้าที่ให้พร้อมปฏิบัติหน้าที่เมื่อได้รับการร้องขอตลอด 24 ชม.
ด้านสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคทุกสาขาขอให้ควบคุมการเดินเรืออย่างใกล้ชิด ผู้โดยสารทางเรือทุกคนต้องสวมชูชีพ สำหรับเรือประมง เรือสปีดโบ๊ท เรือเฟอร์รี่ ให้เดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงนี้
ส่วนอ่างเก็บน้ำ,ฝายน้ำล้นต่างๆให้เตรียมพร้อมรับน้ำในช่วง2-3วันนี้และเน้นย้ำให้แจ้งเตือนราษฎร ห้ามขับรถผ่านเส้นทางที่เกิดน้ำหลากหรือน้ำท่วมขังสูงโดยเด็ดขาด รวมถึงการสัญจรทางน้ทุกชนิดให้สวมเสื้อชูชีพทุกครั้ง.