ศรีสะเกษ !! แสดงมุทิตาจิตเชิดชูเกียรติข้าราชการเกษียณอายุราชการ ประจำปี 2564

ศรีสะเกษ !! แสดงมุทิตาจิตเชิดชูเกียรติข้าราชการเกษียณอายุราชการ ประจำปี 2564

เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2564 ที่สำนักงานเกษตรจังหวัดศรีสะเกษ นายอนุรักษ์ ธรรมประจำจิต รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานในพิธีแสดงมุทิตาจิตเชิดชูเกียรติข้าราชการเกษียณอายุราชการ ประจำปี 2564 โดยมีนายวิชัย ศรีโพธิ์งาม เกษตรจังหวัดศรีสะเกษ นำข้าราชการในสังกัดสำนักงานเกษตรจังหวัดศรีสะเกษที่ครบเกษียณอายุราชการ เข้ารับมอบประกาศเกียรติคุณและของที่ระลึก ด้วยมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดศรีสะเกษ อย่างเคร่งครัด ทั้งนี้เพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติและให้กำลังใจแก่ข้าราชการในสังกัดสำนักงานเกษตรจังหวัดศรีสะเกษที่เกษียณอายุราชการ ในการดำรงชีวิตประจำวันในวัยเกษียณต่อไป
นายอนุรักษ์ ธรรมประจำจิต รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับข้าราชการผู้ครบเกษียณอายุราชการ ประจำปี 2564 ทุกท่าน ที่ได้ฟันฝ่าอุปสรรคในการปฏิบัติหน้าที่ภาระในการทำหน้าที่อย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งการปฏิบัตงานหน้าที่ในทุกวันนี้ ต้องรับผิดชอบต่อความทุกข์สุขของพี่น้องประชาชนอย่างมากมาย ในทุกเรื่อง ซึ่งพวกเราทุกคนจะปฏิเสธความรับผิดชอบต่อประชาชนไม่ได้ พวกเราได้เสียสละทุ่มเทแรงกาย สติปัญญา ความรู้ความสามารถในการทำหน้าที่แก้ไขปัญหาต่างๆ ขณะที่พวกเราทำหน้าที่ บางครั้งเสี่ยงกับการถูกร้องเรียน จากการทำหน้าที่ของพวกเรา การที่ทุกท่านสามารถฟันฝ่าอุปสรรคปัญหา

สามารถทำหน้าที่ตนเองจนครบเกษียณอายุราชการ เป็นเรื่องที่น่าชื่นชม การเกษียณอายุราชการ จะได้มีเวลาให้กับครอบครัวต็มที่ มีเวลาทำกิจกรรมที่ชื่นชอบ เช่น การท่องเที่ยวเกษตรกรรม งานอดิเรก ตลอดจนอาชีพต่างๆที่รักและถนัด มีเวลาเข้าหาธรรมะเพื่อหาสัจจะธรรมและความสงบในชีวิต สามารถกลับไปอยู่ภูมิลำเนาที่ตนเองชอบอย่างอิสระเสรี ภาระหน้าที่งานสังคมต่างๆก็ลดลง แต่สิ่งที่พึงระมัดระวังก็คือเรื่อง รายได้จากทางราชการ เงินบำนาญจะน้อยกว่าเงินเดือนปกติ ต้องรู้จักวินัยทางการเงิน ตลอดจนการวางแผนการออมและเรื่องสุขภาพ เนื่องจากอายุมากขึ้นจึงควรดูแลตัวเองด้วยหลัก 4 ออ คือ ออกกำลังกาย อาหารดีมีประโยชน์ อารมณ์ดีเพื่อสุขภาพที่ดีและมีอายุยืนยาว เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรของลูกหลานและครอบครัวต่อไป

*************
ข่าว/ภาพ…… บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ