พะเยารายงานความคืบหน้ากรณีเภสัชสาว เสียชีวิตหลังเข้ารับการรักษาโรงพยาบาลเอกชน จังหวัดเชียงใหม่

พะเยารายงานความคืบหน้ากรณีเภสัชสาว เสียชีวิตหลังเข้ารับการรักษาโรงพยาบาลเอกชน จังหวัดเชียงใหม่

วันที่ 30 กันยายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่มีการขอความช่วยเหลือจากสื่อมวลชน กรณีที่มี ผู้เสียชีวิต รายหนึ่งที่เข้าทำการรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่แล้วเสียชีวิตจนทางญาติมีการโพสลงสื่อโซเชียลเป็นสื่อกลางเพื่อขอความช่วยเหลือร้องขอความเป็นธรรม จากสื่อมวลชนซึ่งในวันนี้จากการติดตาม ที่บ้านของผู้เสียชีวิต ในเขตพื้นที่ชุมชนหัวข่วงแก้ว ตำบลเวียงอำเภอเมืองจังหวัดพะเยา ซึ่งได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 148/4 ซอย วัดหัวข่วงแก้วซอย 2 ถนนประตูชัยตำบลเวียงอำเภอเมืองจังหวัดพะเยา พบว่าที่บ้าน ได้มีพ่อแม่และน้องชายของผู้เสียชีวิตอาศัยอยู่ และทางพ่อแม่และญาติ ไม่ขอให้ข้อมูลข่าวสารใดๆเพราะว่าได้มอบอำนาจให้กับลูกเขยซึ่งได้ทำการแถลงข่าวในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ในวันนี้

จากการติดตาม บ้านเกิดของผู้เสียชีวิต ทั้งพ่อแม่ และน้องชาย มีอาการเศร้าโศกเสียใจ ขอแสดงความคิดเห็น แต่อย่างใด พ่อได้มอบให้กับผู้ที่เป็นลูกเขย เป็นคนดำเนินการชี้แจง แล้วที่ผ่านมาได้ทำการตั้งศพ สวดอภิธรรมศพ ศาลาเปรียญวัดหัวข่วงแก้ว และได้ฌาปนกิจศพ วันอาทิตย์ที่ผ่านมา ณสุสานประตูเหล็ก ตำบลเวียงอำเภอเมืองจังหวัดพะเยา

สำหรับรายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับครอบครัวทางพ่อแม่ของผู้เสียชีวิต ไม่ขอ ให้ข้อมูลแต่อย่างใดเพราะอยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจและทุกวันนี้ทุกเช้าจะต้องเข้าวัดไปทำบุญ อุทิศส่วนกุศลให้กับบุตรสาวที่เสียชีวิตไป ด้วยอาการที่เศร้าโศกเสียใจเป็นอย่างยิ่ง