พะเยา  ไม่สนงานเงินเดือน สาวรุ่นใหม่เปิดร้าน TREE SIS กาแฟไอศครีมแฟนซีขายดีสร้างรายได้งาม

พะเยา ไม่สนงานเงินเดือน สาวรุ่นใหม่เปิดร้าน TREE SIS กาแฟไอศครีมแฟนซีขายดีสร้างรายได้งาม

สาวคนรุ่นใหม่ วัย 28 ปีในพื้นที่จังหวัดพะเยา หันมาเปิดร้านกาแฟรวมทั้งไอศกรีมแฟนซี ที่ทำด้วยตนเอง ทันสมัย นอกจากนั้นยังมีสีสันที่สวยงาม โดยนำผลไม้ตามฤดูกาลในท้องถิ่นมาแปลรูปเป็นไอศกรีมที่ทำขึ้นด้วยตนเอง นอกจากนั้นยังมีความเชี่ยวชาญในเรื่องของการชงกาแฟที่มีสีสันสะดุดตา จนเป็นที่สนใจของลูกค้าและเดินทางมาอุดหนุนอย่างต่อเนื่อง

คุณสุภักพร วารีกุล สาวรุ่นใหม่วัย 28 ปี ในพื้นที่จังหวัดพะเยา กำลังทำการบริการตักไอศครีมรวมทั้งชงกาแฟลาเต้อาร์ท ที่มีสีสันสวยงาม เพื่อบริการให้กับลูกค้า ที่มาใช้บริการบริเวณ ร้าน TREE SIS ที่ตนเองได้ทำการเปิดขึ้น บริเวณพื้นที่ของโรงแรมวินท์โฮเทล ตำบลเวียง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา หลังจากที่ ได้กลับมาอยู่บ้านเกิดในพื้นที่จังหวัดพะเยา จึงได้ทำการที่จะเปิดร้านกาแฟเล็กๆรวมทั้งทำไอศครีมที่เป็นรูปแบบที่ทันสมัย เพื่อบริการให้กับลูกค้า ซึ่งหลังจากที่ได้ทำการเปิดบริการให้กับลูกค้า พบว่ามีลูกค้าตอบรับเป็นอย่างดี ซึ่งทางร้านจะมีเมนูหลากหลาย ทั้งในเรื่องของกาแฟและไอศกรีม ตลอดจนถึงเฟร้นฟราย สมุตตี้ ที่ยังไม่เคยมีจำหน่ายในพื้นที่จังหวัดพะเยา โดยตนเองได้ทำการเปิดขายและถือว่าเป็นที่สนใจของลูกค้าเป็นอย่างมาก โดยเมนูต่างๆนั้นตนเองจะเป็นคนลงมือทำด้วยตัวเอง ตลอดจนทิ้งไอศกรีม ที่ทำในลักษณะเป็นครอบครัวหรือโฮมเมด บริการให้กับลูกค้าหลากหลายรสชาติ โดยเฉพาะการนำเอาผลไม้ที่มีอยู่ในช่วงนี้ฤดูกาลของพื้นถิ่น มาทำการดัดแปลงและเป็นส่วนผสมของไอศครีมที่ตนเองทำ ซึ่งขณะนี้มีอยู่ประมาณ 10 กว่ารสชาติ ทั้งสตอเบอรี่ลิ้ นจี่ เสวรส ลำไย ช็อกโกแลต มีชีท หมากฝรั่ง น้ำเต้าหู้ ชาไทย และบูเบอร์รี่ ซึ่งไอศครีมทุกอย่างนั้นตนเองจะเป็นผู้ลงมือทำกับครอบครัวด้วยตนเอง และถือเป็นเมนูที่เป็นซิกเนเจอร์ของร้านรวม ทั้งเฟร้นฟรายที่เราได้ทำการปรุงรสใส่เครื่องที่แน่นและมีรสชาติที่อร่อย โดยไอศครีมนั้นจะจำหน่ายเพียงสครุ๊ฟละ 19 บาท ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ที่เดินทางมารับประทานจะสั่งเป็นชุด ซึ่งมีหลายสครุ๊ฟครบในถาดเดียวกันนอกจากนั้นก็ยังมีสมูตตี้ มิ้วเช็ค สปราคกิ้ง ซึ่งในพื้นที่ของจังหวัดพะเยายังไม่มีให้บริการ ซึ่งเรานำมาให้บริการกับลูกค้าในพื้นที่จังหวัดพะเยา

ซึ่งคุณสุภักพร เล่าว่า ก่อนหน้านั้นตนเองหลังจากที่จบมัธยมศึกษาปีที่ 6 ในพื้นที่จังหวัดพะเยาและได้ไปเรียนต่อที่ประเทศออสเตรเลีย และตอนอยู่ที่นั่นได้ทำร้านกาแฟ จึงได้มีแนวคิดที่จะทำร้านกาแฟหากกลับมาในประเทศไทย หลังจากที่กลับมาเริ่มต้นได้ทำร้านกาแฟที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งมีผลตอบรับที่ดีมาก ต่อมาน้องสาวซึ่งอยู่กับพ่อแม่ที่บ้านในจังหวัดพะเยา ซึ่งอยากจะปิดร้านเช่นกัน จึงได้ทำการเปิดร้านกาแฟภายใต้ชื่อร้าน TREE SIS ซึ่งในความพิเศษของเมนูของร้านกาแฟของตนเองนั้น ก็จะเป็นไอศครีมที่ถือเป็นซิกเนเจอร์ของเรา ซึ่งไอศครีมนั้นจะทำด้วยตนเองภายในครอบครัวและนำผลไม้ม้ตามฤดูกาล มาทำการปรุงรสชาติ ซึ่งปัจจุบันมีกว่า 10 รสชาติ และเป็นที่สนใจของลูกค้าซึ่งในแต่ละวันก็จะมีลูกค้าเดินทางมารับประทานกันอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะไอศกรีมที่มีราคาที่ไม่แพงจนเกินไป แต่จะมีลักษณะเหมือนไอศครีมที่เป็นของร้านชื่อดัง นอกจากนั้นก็จะมีกาแฟรวมทั้งเฟร้นฟราย สมูตตี้ รวมทั้งเมนูอื่นๆที่ในพื้นที่จังหวัดพะเยายังไม่มีจำหน่ายให้ลูกค้าได้รับประทานกัน ในราคาที่ไม่แพงจนเกินไปและสามารถลิ้มลองรสชาติได้เทียบเท่ากับร้านดังๆที่มีอยู่ในขณะนี้ โดยร้านของตนเองนั้นจะเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 9.00 น. ไปจนถึง 18.00 น. ที่บริเวณโรงแรมวินท์โฮเทลตำบลเวียง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา

สัมภาษณ์… สุภักพร วารีกุล เจ้าของร้าน TREE SIS