สถานการณ์โควิด – 19 ในจันทบุรียังน่าเป็นห่วง ธารน้ำใจหลั่งไหลมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์และสิ่งของเพื่อนำไปใช้ในการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 และบุคลากรภาคสนาม

สถานการณ์โควิด – 19 ในจันทบุรียังน่าเป็นห่วง ธารน้ำใจหลั่งไหลมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์และสิ่งของเพื่อนำไปใช้ในการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 และบุคลากรภาคสนาม

วันนี้ ( 29 ก.ค.64 ) ที่ ห้องประชุม 1 ศาลากลางจังหวัดจันทบุรี สภาอุตสาหกรรมจังหวัดจันทบุรี ได้มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์และสิ่งของ เพื่อนำไปใช้ในการยับยั้ง แก้ไขและป้องกันการติดเชื้อโรคของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา-2019 โดยมี นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีพร้อมด้วย รองผู้ว่าราชการจังหวัด นายแพทย์สาธารณสุข ร่วมรับมอบและกล่าวขอบคุณ ซึ่งครั้งนี้ สภาอุตสาหกรรมจังหวัดจันทบุรี มอบเครื่องวัดออกซิเจน จำนวน 210 เครื่อง ปรอทเทอร์โมมิเตอร์วัดไข้แบบดิจิทอล จำนวน 210 เครื่อง หมอน จำนวน 210 ชิ้น น้ำดื่มจำนวน 1,038 แพค เครื่องดื่มสมุนไพร อาหารที่จำเป็นแก่ผู้ป่วย และอาหารเสริมเจ้าหน้าที่ด่านหน้า บุคลากรทางการแพทย์ เบื้องต้นจะได้กระจายไปยังโรงพยาบาลศูนย์และโรงพยาบาลอำเภอ / โรงพยาบาลสนามทั้ง 3 แห่ง / เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจ ซึ่งนายแพทย์อภิรักษ์ พิศุทธ์อาภรณ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี กล่าวว่า สถานการณ์โควิด – 19

ในจังหวัดจันทบุรียังน่าเป็นห่วงในรอบนี้พบผู้ติดเชื้อเป็นผู้ป่วยเชื้อเดลตร้ากว่าร้อยละ 40 ซึ่งที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันจันทบุรีมีคลัสเตอร์ที่เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดรวมประมาณ 25 คลัสเตอร์ และกระจายไปทั่วทุกพื้นที่ขณะนี้จับตามองเป็นพิเศษคลัสเตอร์ตลาดนัด / ตลาดขายส่ง/ กลุ่มแรงงานสถานประกอบการ/ ร้านจำหน่ายสินค้าปลีก สินค้าส่ง / การสัมผัสเสี่ยงสูงการรวมกลุ่มในชุมชน / งานเลี้ยงสังสรรค์ / งานประเพณี ซึ่งจังหวัดได้ออกมาตรการป้องกันแล้ว แต่ก็ต้องให้ประชาชนทุกคนร่วมมือเพื่อยับยั้งและช่วยกันเพื่อให้สถานการณ์โควิด ในจังหวัดจันทบุรีได้คลี่คลายและกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติในเร็ววัน อย่างไรก็ตาม จากสถานการณ์โควิด 19 ในจังหวัดจันทบุรีที่ยังน่าเป็นห่วง และจำเป็นที่จะต้องร่วมมือกันหยุดยั้งรวมทั้งในการเปิดโรงพยาบาลสนามเพื่อรองรับจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มมากขึ้นอุปกรณ์ทางการแพทย์ ยา เวชภัณฑ์ อาหารปรุงสำเร็จ และอาหารแห้ง สิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นในการดำรงชีวิต รวมทั้งเงินสดยังมีไม่เพียงพอ หากชาวจันทบุรีได้ช่วยกันบริจาคก็จะเป็นบุญ กุศลในการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์และสนับสนุนทางการแพทย์ในการรักษาผู้ป่วยโดยสามารถบริจาคได้ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี โรงพยาบาลพระปกเกล้า ทุกวัน

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก