หนุ่มใหญ่กลับมาห้องพักโดนงัด มีพระเหลี่ยมทอง3องค์กับลอตเตอรี่ถูกขโมยไปฝากถึงคุณโจรหากถูกรางวัลที่1 ให้เอามาคืนด้วยจะแบ่งเงินให้ครึ่งหนึ่ง

ข่าว หนุ่มใหญ่กลับมาห้องพักโดนงัด มีพระเหลี่ยมทอง3องค์กับลอตเตอรี่ถูกขโมยไปฝากถึงคุณโจรหากถูกรางวัลที่1 ให้เอามาคืนด้วยจะแบ่งเงินให้ครึ่งหนึ่ง

//////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////// วันที่ 28 กรกฎาคม 64 เวลา20.30 น. ร.ต.ท. แทน นุ่มเจริญ รอง สว. สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งว่า มีคนร้ายเข้าไปงัดห้องพักในหอพักไม่มีชื่อ ที่บ้านนาดี หมู่1 ตำบลหมากแข้ง จากนั้นพร้อมด้วย พ.ต.ต.บรรจง พาโคตร สว.สืบสวน นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนพิรุณ รุดไปตรวจสอบ
ในที่กเดเหตุเป้นห้องพักปูนชั้นเดียว ที่ห้องพักหมายเลข3 พบนายเชิด สีดอกไม้ อายุ53ปี อยู่บ้านเลขที่73 หมู่1 ตำบลโคกหินแฮ่ อ.เรณูนครจ.นครพนม ยืนรอตำรวจ โดยที่ประตูห้องพั คนร้ายได้งัดสายตัวยู ก่อนที่เข้าไปรื้อค้นทรัพย์สินภายในห้องข้าวของกระจัดกระจาย มีพระเลี่ยมทองน้ำหนัก1 บาท จำนวน1 องค์ พระเลี่ยมทองน้ำหนัก50สตางค์ จำนวน2 องค์ และพระเครื่องอีกประมาณ10 องค์ ที่อยู่ในสร้อย นอกจากมีลอตเตอรี่ จำนวน3 ใบ ที่เก็บใต้หมอน คนร้ายก็ยังขโมยเอาไป
นายเชิด สีดอกไม้ ให้การว่า ตนได้มาเช่าพัก ในห้องพักแห่งนี้ได้ เพียง 3 เดือน เมื่อเช้าได้ออกจากห้องพักไปทำงานเวลา07.00 น. ขับแกร็บส่งอาหาร จนกระทั่งค่ำ ตนจึงได้กลับมาห้องพัก เพื่อเก็บเสื้อคลุม ที่ตากไว้หลังห้อง กลัวฝนตกลงมาจะทำให้เสื้อเปียกจะไม่มีใส่ไปทำงาน พอจะไขกุญแจห้องพักเข้าไปปรากฏว่าสายตัวยูหลุดออก แล้วข้าวของในห้องถูกรื้อค้น จึงได้สำรวจทรัพย์สินมีอะไรหายไปบ้าง ก่อนแจ้งตำรวจมาทำการตรวจสอบ

ส่วนลอตเตอรี่ ที่โดนขโมยไปนั้น จำได้เพียงเลขท้าย3 ตัว มีเลข 985 จำนวน2 ใบ พึ่งซื้อเมื่อวานนี้ ส่วนเลข723 จำนวน1 ใบ ซื้อมาได้3 วันที่แล้ว หากลอตเตอรี่ ที่โจรขโมยเอาไปถูกรางวัลที่1 ของให้คุณโจรเอามาคืนด้วย เพราะตนจะแบ่งเงินรางวัลให้ครึ่งหนึ่ง
พ.ต.ต.บรรจง พาโคตร สว.สืบสวน เปิดเผยว่า ห้องพักที่เกิดไม่มีประตูรั้วด้านหน้า ทำให้คนร้ายเข้ามาอย่างง่ายดาย แล้วจะเดินดูห้องพักที่ใส่กุญแจล็อกประตูด้านหน้า ทำให้ทราบว่าเจ้าของห้องไม่อยู่ จึงได้ลงมือก่อเหตุ อย่างไรก็ตามตำรวจ จะตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง เพื่อหาเบาะแสตัวคนร้าย ในการติดตามตัวมาดำเนินคดีตากฎหมายต่อไป

///////////////////////
นายกฤษดา จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าว จ.อุดรธานี 08041416147