กำลังใจ ทหารไทยมีให้เสมอ ” กองร้อยฝึกรบพิเศษที่ 3 พร้อมกาชาด และภาคเอกชน….เยี่ยมให้กำลังใจช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัยในพื้นที่ อ.งาว จ.ลำปาง

” กำลังใจ ทหารไทยมีให้เสมอ ” กองร้อยฝึกรบพิเศษที่ 3 พร้อมกาชาด และภาคเอกชน….เยี่ยมให้กำลังใจช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัยในพื้นที่ อ.งาว จ.ลำปาง

เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2562 เวลา 08:.00 น. กองร้อยฝึกรบพิเศษที่ 3 ค่ายฝึกรบพิเศษประตูผา อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง จัดกำลังจากชุดปฏิบัติการประจำพื้นที่อำเภองาว จังหวัดลำปางทพร้อมด้วย หน่วยกาชาด , หน่วยงาน, ส่วนราชการ, รัฐวิสาหกิจ ,ภาคเอกชน และประชาชนจิตอาสา ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจและมอบถุงยังชีพให้กับนายเสมือน กะฐิน และครอบครัว ซึ่งเป็นราษฎรในพื้นที่อำเภองาว อยู่บ้านเลขที่ 103 บ้านแม่แป้น หมู่ที่ 5 ตำบลนาแก อำเภองาว จังหวัดลำปาง ซึ่งได้ประสบ เหตุอัคคีภัยไฟไหม้บ้านพักอาศัย เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา เป็นผลทำให้บ้านพักอาศัยได้รับความเสียหาย 3 หลังคาเรือน เสียหายทั้งหลัง 1 หลังคาเรือน ซึ่งขณะเกิดเหตุเจ้าของบ้านได้ไปทำการเกษตรในพื้นที่ทุ่งนา เป็นเหตุให้มีผู้ใดพักอาศัยอยู่ในบ้านจึงไม่สามารถควบคุมเพลิงหรือสกัดเพลิงไม่ได้ โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด ต่อมาหน่วยงานต่างๆ ได้เร่งเข้าให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น และ ประสานกับจังหวัดลำปาง และองค์กรหน่วยงานเร่งเข้ามาให้ความช่วยเหลือต่อไป