เจ้าหน้าที่ ตร.ภาค 5 สนธิกำลัง จับยาบ้าล็อตใหญ่ 14 ล้านเม็ด ได้ผู้ต้องหา 3 ราย ด้านชายแดนอำเภอฝาง

เจ้าหน้าที่ ตร.ภาค 5 สนธิกำลัง จับยาบ้าล็อตใหญ่ 14 ล้านเม็ด ได้ผู้ต้องหา 3 ราย
ด้านชายแดนอำเภอฝาง

/////////////////////////////////////////////////////////////////////////
เมื่อวันที่ 29 พ.ค.63 เวลา 18.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน กก.สส.ภ.5 เจ้าหน้าที่ตำรวจ นปส.3 บช.ปส. เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน กก.สส.ภจว.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ฝาง เจ้าหน้าที่ทหารชุด ฉก.ม.4 กกล.ผาเมือง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด 334 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.ฝาง ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว 3 ผู้ต้องหา พร้อมของกลางยาบ้า 14,000,000 เม็ด ด้านชายแดน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่
สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้รับแจ้งจากสายลับขอสงวนนามเพื่อหวังสินบน ว่าจะมีกลุ่มขบวนการยาเสพติดรายใหญ่ในภาคเหนือ ใช้รถกระบะบรรทุกตอนเดียว ยี่ห้อโตโยต้ารีโว่ สีขาว ติดโครงหลังคาตู้ทึบสูง หมายเลขป้ายทะเบียน ยต-628 นครราชสีมา ขับขี่เข้ามาในพื้นที่ อ.ฝาง เพื่อมาขนยาเสพติดลงไปในพื้นที่ตอนล่างมาแล้วหลายครั้ง จึงได้สนธิกำลังเกาะติดสถานการ ตั้งจุดตรวจจุดสกัดตามที่ได้รับรายงานจากแหล่งข่าว
ต่อมาวันนี้ในวันที่ 30 พ.ค. 63 เวลาประมาณ 00.10 น. เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ พบรถกระบะบรรทุกคันดังกล่าว บริเวณถนนสายเลี่ยงเมืองฝาง จึงได้ติดตามรถคันกล่าวไป โดยรถยนต์กระบะเป้าหมาย ได้เข้าไปจอดอยู่ที่บริเวณลานจอดรถของโรงแรมแห่งหนึ่ง ม.3 ต.สันทราย อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ชุดเฝ้าติดตาม จึงได้ รายงานให้ผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นทราบ เพื่อที่จะได้เข้าทำการตรวจสอบภายในโรงแรม และได้ประสานกับเจ้าของโรงแรมดังกล่าว เกี่ยวกับเจ้าของรถยนต์คันต้องสงสัย ทราบว่าเป็นผู้หญิง ได้มาเช่าพักอยู่ห้องเลขที่ 101 เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้เข้าไปตรวจสอบในห้องดังกล่าว พบ น.ส.ณิศมน สมัครณรง อายุ 39 ปี

บ้านเลขที่ 506 ถ.หนองกะจะ ต.ปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา อยู่ภายในห้อง สอบถาม น.ส.ณิศมนฯ ให้การยอมรับว่าตนขับรถยนต์คันดังกล่าวจริง โดยมีนายสุทัศน์ โนนทอง (หรืออ้วน ) อายุ 31 ปี บ้านเลขที่ 235 ม.5 ต.เสอเพลอ อ.กุมภาวาปี จ.อุดรธานี และนายยอดรัก กลางนา อายุ 34 ปี บ้านเลขที่ 77 ม.5 ต.บะยาว อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี (เป็นคนขับรถนำทาง) โดยนายสุทัศน์หรืออ้วนฯ ได้เช่าพักอยู่อีกห้อง เลขที่ 202 ส่วนนายยอดรักฯ เช่าพักอยู่ที่ห้อง 205 เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้ไปตรวจสอบทั้งสองห้องดังกล่าว พบตัวทั้งสองคนอยู่ภายในห้องพัก ต่อมาเจ้าหน้าที่ฯ จึงได้เชิญตัวทั้งสามคน มายังรถกระบะบรรทุกเป้าหมาย เพื่อขออนุญาตตรวจค้นเปิดดูสิ่งของที่อยู่ภายในโครงหลังคาตู้ทึบรถต้องสงสัยตามที่ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าว เมื่อเปิดดูพบว่าเป็นยาบ้า ที่แอบซุกซ่อนเอาไว้ จำนวน 77 กระสอบ นับรวมยาบ้าทั้งหมดได้จำนวนประมาณ 14 ล้านเม็ด เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทั้งสามทราบ “ว่าร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” พร้อมนำตัวผู้ต้องหา และของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ฝาง เพื่อดำเนินคดีและขยายผลหากลุ่มผู้ร่วมขบวนการยาเสพติดรายใหญ่ในภาคเหนือที่จับได้ในครั้งนี้ตามกฎหมายต่อไป

///////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////
ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก ตร.ภาค 5
ณฐพัชร์ อภิโชคกุล หัวหน้าสำนักข่าวภาคเหนือ บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์ //////// รายงาน /////////////