เจอแล้ว!!2หนุ่มชาวลี้ไปหาเห็ดถอบในป่าทุ่งกิ๊ก อุทยานแห่งชาติแม่ปิงเกิดพลัดหลง ระดมเจ้าหน้าที่ออกค้นหาพบทั้งคู่ในสภาพอิดโรย

เจอแล้ว!!2หนุ่มชาวลี้ไปหาเห็ดถอบในป่าทุ่งกิ๊ก อุทยานแห่งชาติแม่ปิงเกิดพลัดหลง ระดมเจ้าหน้าที่ออกค้นหาพบทั้งคู่ในสภาพอิดโรย

จากกรณีที่ชาย 2 คนชื่อนายปารวัฒ หรือโต๊ด มองทา วัย 27 ปีอยู่บ้านเลขที่ 58 หมู่ 4 บ้านนาทราย ต.นาทราย อ.ลี้ จ.ลำพูน และ ด.ช.ปราวัฒ หรือ น้องกาฟิว ต๊ะฝัน อายุ 13 ปีอยู่บ้านเลขที่ 57/8 หมู่ 4 ต.นาทราย อ.ลี้ จ.ลำพูน ได้เข้าไปหาเห็ดถอบในป่าทุ่งกิ๊กพื้นที่อุทยานแห่งชาติแม่ปิง อ.ลี้ จ.ลำพูน ไปเมื่อวันที่ 28พ.ค.2562 ที่ผ่านมาเกิดพลัดหลงในป่า ทางญาติๆพร้อมเจ้าหน้าที่อุทยานฯเจ้าหน้าที่กู้ชีพ-กู้ภัยได้ระดมกำลังออกค้นหาแต่ก็ไม่พบตัวแต่อย่างใด

เมื่อเช้าวันที่ 30 พ.ค.2562 นายมัญญา นาคพน เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติ ได้ร่วมประชุมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ลี้,ทหารและหน่วยกู้ชีพ-กู้ภัยฯจากหน่วยต่างๆว่งแผนกันออกติดตามหาผู้สูญหายทั้งสองคนโดยนำวัสดุอุปกรณ์ในการกู้ชีพไปอย่างครบครัน โดยเดินหน้าชนิดเดินปูพรมเข้าไปในป่าทุ่งกิ๊กชึ่งมีบริเวณกว้างขวางมาก

ล่าสุดทางนายมัญญา นาคพน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแม่ปิง แจ้งว่า เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น.วันที่ 30 พ.ค.2562 ชุดค้นหาได้พบกับบุคคลทั้งสองมีสภาพที่อิดโรยในป่าลึก ใกล้กับหน่วยพิทักษ์ป่ายางวี ทางขึ้นอุทยายผาแดง ห่างจากปากทางทุ่งกิ๊กประมาณ 6-7 กิโลเมตร จึงได้เข้าทำการช่วยเหลือโดยเบื้องต้นให้น้ำและอาหารกิน และจะได้นำตัวมาทำการสอบถามถึงรายละเอียดในการหลงป่าในครั้งนี้ต่อไป

ทรงวุฒิ ทับทอง
Cr. เสน่ห์ นามจันทร์/ขอขอบคุณ:นายมัญญา นาคพน