“ ไฟพวยพุ่งกลางเมืองพิษณุโลก ” มณฑลทหารบกที่ 39 นำกำลังพร้อมรถดับเพลิง ร่วมดับเพลิงไหม้ห้างอุปกรณ์ไฟฟ้าชื่อดัง

“ ไฟพวยพุ่งกลางเมืองพิษณุโลก ” มณฑลทหารบกที่ 39 นำกำลังพร้อมรถดับเพลิง ร่วมดับเพลิงไหม้ห้างอุปกรณ์ไฟฟ้าชื่อดัง ……..

เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2562 เวลา 13.30 น. พันเอก วิชา อมรดิษฐ หัวหน้าฝ่ายข่าวมณฑลทหารบกที่ 39 ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงโกดังเก็บสินค้าไทยมาร์ท ห้างจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้าชื่อดัง สาขาโคกช้าง ตำบลสมอแข อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก มณฑลทหารบกที่ 39 ได้จัดกำลังพล พร้อมรถดับเพลิง ร่วมกับ รถดับเพลิงจากหน่วยงานหลายแห่ง เข้าไปสกัดต้นเพลิงที่รุกไหม้อย่างรุนแรง ควันไฟพวยพุ่ง ทำให้ผู้สัญจรผ่านไป – มา บนถนนสายพิษณุโลก – วังทอง

ล่าช้าเล็กน้อย โดยมณฑลทหารบกที่ 39 ได้จัดกำลังพลสารวัตรทหารร่วมในการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับคู่ ใช้รถใช้ถนนในช่วงเวลาที่การจราจรติดขัดจนกว่าสถานการณ์จะแล้วเสร็จ โดยมี พันเอก นพดล รอดกลาง รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 , พันเอก นพดล วัชรจิตบวร รองเสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 39 ดำเนินการอำนวยการ และประสานงานในการปฏิบัติภารกิจดับเพลิงไหม้ดังกล่าว ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยอย่างดีที่สุด

เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่า ต้นเพลิงมาจากบริเวณภายในตัวโกดังเก็บสินค้าของบริษัทไทยมาร์ท ซึ่งเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าโดยขณะนี้พบมีกลุ่มควันดำขนาดใหญ่กระจายทั่วบริเวณ และเจ้าหน้าดับเพลิงอยู่ระหว่างการใช้น้ำเพื่อควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลาม ส่วนความเสียหายยังไม่สามารถประเมินได้ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตในเหตุการณ์ดังกล่าว ปัจจุบันยังคงฉีดน้ำหล่อเลี้ยงไฟไม่ให้ปะทุขึ้นมาอีก ยังคงร่วมกับหน่วยงาน พนักงานดับเพลิง เฝ้าระวังเพลิงลุกไหม้ขึ้นมาอีกอย่างต่อเนื่องจนกว่าจะปลอดภัย