จ.แม่ฮ่องสอน ประชุมเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ และการป้องกันการทุจริต เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ สำหรับหน่วยงานของรัฐ

🛑จ.แม่ฮ่องสอน ประชุมเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ และการป้องกันการทุจริต เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ สำหรับหน่วยงานของรัฐ

=====
🔻🔻🔻🔻
วันที่ 29 เมษายน 2565 นายสืบพงษ์ นิ่มพูลสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธาน การจัดประชุมเชิงวิชาการ หัวข้อ “การเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ และการป้องกันการทุจริต เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ สำหรับหน่วยงานของรัฐ ณ ห้องประชุมสำนักงานคลังจังหวัดแม่ฮ่องสอน ศาลากลางจังหวัดแม่ฮ่องสอน (หลังเก่า) โดยมีหน่วยงานราชการบริหารส่วนภูมิภาค จำนวน 35 หน่วยงาน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจำนวน 50 แห่ง เข้าร่วมการประชุมผ่านระบบวีดีทัศน์ทางไกล Microsoft Team โดยพร้อมกัน
โดยมี ประเด็นการประชุมชี้แจงการป้องกันการทุจริตเกี่ยวกับจัดซื้อจัดจ้างและการบริหาร พัสดุภาครัฐ ดังนี้
1. การเตรียมความพร้อมในการจัดทำรูปแบบรายละเอียด การเขียนขอบเขตงาน (TOR) และการกําหนดคุณลักษณะเฉพาะของพัสดุ (Spec) และการคำนวณราคากลางงานก่อสร้าง (สํานักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดแม่ฮ่องสอน)
2. ข้อสังเกต ข้อควรระวัง และนโยบายการตรวจสอบ ของสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน ในกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ (สํานักงานตรวจเงินแผ่นดินจังหวัดแม่ฮ่องสอน)
3. แนวทางการตรวจสอบขี้มูลความผิด และข้อเสนอแนะเชิงป้องกันการทุจริต ในกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ

(สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน)
4. ข้อสังเกตจากการตรวจสอบกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุ (หน่วยตรวจสอบภายในจังหวัดแม่ฮ่องสอน)
5. หนังสือสั่งการ แนวทางการปฏิบัติที่สำคัญในห้วงเวลาที่เหลือ ก่อนสิ้นปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ปัญหาการปฏิบัติงาน และข้อหารือที่พบบ่อย (สำนักงานคลังจังหวัดแม่ฮ่องสอน)
6. ประเด็นปัญหา และแนวทางการแก้ไข เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเบิกจ่าย ในห้วงเวลาที่เหลืออยู่ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 (สํานักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดแม่ฮ่องสอน)
7. ประเด็นเน้นเพื่อเป็นแนวทางในการเพิ่มประสิทธิภาพการเบิกจ่าย และการป้องกันการทุจริตในห้วงเวลาที่เหลืออยู่ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 แนวทางการจัดทําแผน และเตรียมความพร้อมกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างไว้สําหรับปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 (สํานักงานจังหวัดแม่ฮ่องสอน)