ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองบุกรวบสองชาวกัมพูชาปลอมเป็นพระออกบิณฑบาตเรี้ยไรเงินชาวบ้าน

ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองบุกรวบสองชาวกัมพูชาปลอมเป็นพระออกบิณฑบาตเรี้ยไรเงินชาวบ้าน

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 30 เมษายน 2565 พ.ต.อ.ปริญญา กลิ่นเกษร ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตรวจคนเข้าเมืองได้ร่วมกันจับกุมสองผู้ต้องหา ซึ่งเป็นชาวต่างด้าว ปลอมเป็นพระภิกษุสงฆ์ ออกเดินบิณฑบาต และเรี่ยไรเงินจากชาวบ้าน ประกอบด้วยนาย ชี นา อายุ 30 ปี และนาย รัด อายุ 27 ปี ซึ่งทั้งสองเป็นชาวกัมพูชา โดยจับกุมตัวทั้งสองได้ในเพิงพักซึ่งอยู่กลางป่าหญ้า ด้านหลังตลาดนัดศิวะ ถนนพุทธรักษา ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ พร้อมด้วยของกลางเป็นเงินสด ธนบัตรใบละ 20 บาท และใบละ 100 บาท จำนวนหลายใบ ที่เรี่ยไรชาวบ้านมารวมมูลค่ากว่าหนึ่งพันบาท พร้อมด้วยจีวรและเครื่องแต่งกายของพระภิกษุสงฆ์อีกจำนวนมาก โดยในป่าหญ้าดังกล่าวพบว่ามีการนำผ้าเต้นกันแดดและกันฝนกางไว้และมีมุ้งกางอยู่ในผ้าเต้นเพื่อกันยุงและมีเครื่องนุ่งห่มและเสื้อผ้าวางกองอยู่ในมุ้ง โดยรอบ ๆ ยังพบว่ามีขวดเหล้าขวดเบียร์วางกองอยู่ในป่าหญ้าจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
จากการสอบถามผู้ต้องหาทั้งสองว่า ตนทั้งสองคนเป็นชาวกัมพูชา

ซึ่งพากันหลบหนีข้ามพรมแดนเข้ามาในประเทศไทยโดยแต่งกายด้วยชุดของพระภิกษุเพื่อสะดวกต่อการข้ามพรมแดน เมื่อเข้าได้แล้ว ก็จะขึ้นรถบัสประจำทางเดินทางมาจังหวัดสมุทรปราการ โดยจะพากันมาเป็นกลุ่มประมาณ 5-10 คน และกระจายกันไปอยู่ตามพื้นที่ต่าง ๆ โดยจะพักอาศัยในป่าหญ้ารกทึบ และจะพากันออกเดินบิณฑบาตในตอนเช้าและเรี้ยไรเงินจากชาวบ้าน โดยแต่ละวันจะมีชาวบ้านใส่บาตรทั้งข้าวปลาอาหารและเงินสดประมาณ 4-5 ร้อยบาทต่อวัน หลังกลับเข้าที่พักจะเปลี่ยนใส่เสื้อผ้าและใส่หมวกอัมพรางใบหน้าเดินออกไปซื้อเหล้าเบียร์ที่ร้านสะดวกซื้อ ข้างตลาดนัด เข้ามาดื่มกินกัน
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ แจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหาทั้งสอง เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาสองไว้เพื่อดำเนินการตามกฎหมายและผลักดันกลับสู่ภูมิลำเนาต่อไป

*** ก๊วก สมุทรปราการ 0876122558 ***