ตม.ประจวบคีรีขันธ์ สนองโนยาย ผบช.สตม. – ผบก.ตม.3 นำเรือยนต์ตรวจการณ์ ประกาศประชาสัมพันธ์และรณรงค์สวมแมสก์ – ล้างมือ กำชับเข้มมาตรการโควิด”

“ตม.ประจวบคีรีขันธ์ สนองโนยาย ผบช.สตม. – ผบก.ตม.3 นำเรือยนต์ตรวจการณ์ ประกาศประชาสัมพันธ์และรณรงค์สวมแมสก์ – ล้างมือ กำชับเข้มมาตรการโควิด”

30 เมษายน 2564 พ.ต.อ.สุทธิพงษ์ พุทธิพงษ์ ผกก.ตม.จว.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย พ.ต.ท.อดุลย์ คงไข่ศรี สว.ตม.จว.ประจวบคีรีขันธ์ และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนฯ ตม.จว.ประจวบคีรีขันธ์ นำเรือยนต์ตรวจการณ์ออกประชาสัมพันธ์ เพื่อประกาศรณรงค์ และขอความร่วมมือในการสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่อยู่นอกเคหสถาน รวมถึงโทษในทางกฎหมายหากมีการฝ่าฝืน ให้ประชาชนล้างมือบ่อยๆ เว้นระยะทางทางสังคม ไม่รวมตัวกันเป็นกลุ่มจำนวนมาก รวมถึงขอความร่วมมือหากไม่จำเป็นไม่ต้องออกนอกบ้าน และปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในการป้องกันการติดเชื้อโควิด 19 พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับ พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 และกฎหมายที่เกี่ยวข้องให้ทราบด้วย ณ บริเวณแพปลา และท่าเรือปากน้ำปราณ ต.ปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี จว.ประจวบคีรีขันธ์

พ.ต.อ.สุทธิพงษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การดำเนินการดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายและข้อสั่งการของ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม.และ พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ ผบก.ตม.3 ที่มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนไม่ว่าจะเป็นชาวไทย หรือชาวต่างชาติ จึงได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัด สตม. นำรถยนต์ตรวจการณ์อัจฉริยะ หรือหากเป็น ตม.จังหวัดที่มีพื้นที่ติดชายฝั่งทะเลหรือแม่น้ำ ให้นำเรือตรวจการณ์ออกประชาสัมพันธ์เพื่อช่วยเหลือภารกิจของผู้ว่าราชการจังหวัด และตำรวจในพื้นที่ ได้อย่างครอบคลุมทั่วถึงประชาชน โดยประกาศประชาสัมพันธ์ และรณรงค์ให้ประชาชนตระหนักถึงอันตรายและร่วมมือกันช่วยป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยการสวมหน้ากากอนามัยและล้างมือบ่อย ๆ และขอความร่วมมือถ้าไม่มีเหตุจำเป็นไม่ต้องออกนอกบ้าน รวมถึงปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในการป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 ทั้งนี้ให้ใช้ความระมัดระวังและคำนึงถึงความปลอดภัยของตนเองด้วย เพื่อคนที่เรารัก และคนที่รักเรา และขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจเพื่อที่เราจะก้าว ผ่านวิกฤติโควิดในครั้งนี้ไปด้วยกัน