มุกดาหาร ทหารพรานชี้แจงเป็นเรื่องเข้าใจผิดไม่มีเจตนาทำร้าย

มุกดาหาร ทหารพรานชี้แจงเป็นเรื่องเข้าใจผิดไม่มีเจตนาทำร้าย

มุกดาหาร /เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2564 จากกรณี กลุ่มวัยรุ่นเกิดปัญหาเรื่องขับรถก่อกวนกันไปมา จนลามไปถึงยกพวกมาเคลียร์ใจ จนตกลงกันได้แต่ลูกพี่ใหญ่มาทีหลัง ตรงเข้าทำร้ายฝ่ายตรงข้ามด้วยการตบจนทำให้วัยรุ่นที่ถูกตบบาดเจ็บสาหัสบริเวณหัว ซึ่งคนที่ทำร้ายกลุ่มวัยรุ่นระบุว่าเป็นทหารพราน
โดยความคืบหน้าเมื่อวันที่ 30 มีนาคม 64 ตามที่เกิดเหตุ ทหารพรานได้ลงมือ กับกลุ่มวัยรุ่น ที่มีการวิวาท ในพื้นที่ อ.เมือง จ.มุกดาหาร นั้นทาง ผบ.ร้อย.ฉก.ทพ.2110 ได้เข้าเยี่ยมดูแล อาการ น้องวัยรุ่นที่ ได้รับผลกระทบ ซึ่งเกิดจากที่น้องเคยประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ เมื่อปีที่แล้ว จนต้องผ่าตัดกระโหลกศรีษะออก จึงทำให้เลือดไหลออกหูได้ง่าย ซึ่งในขั้นต้นอาการน้องดีขึ้นมากแล้ว ใน 1-2 วัน ก็สามารถกลับบ้านได้ ตามปกติ

หลังจากได้รับรายงาน พลตรี บุญสิน พลาดกลาง ผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี มอบหมายให้ พันเอก เรวัฒ ธรรมจิรเดช ตำแหน่งผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 ลงพื้นที่เข้าขอโทษ พ่อแม่ และมอบเงินปลอบขวัญ ให้น้องผู้ได้รับผลกระทบ พร้อมได้ให้เจ้าหน้าที่ทหารพรานที่กระทำต่อน้อง มาขอโทษน้อง และพ่อแม่ รวมทั้งจะดูแลช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลทั้งหมดให้ยินดีให้ความเป็นธรรม ในทางคดี หลังจากมีพยานหลักฐานชัดเจนแล้ว
ซึ่งทั้งพ่อแม่ และน้องผู้ได้รับผลกระทบ ต่างรู้สึกดีใจ ที่ทาง จนท.ทหารพราน และ ผู้บังคับบัญชา ไม่ทอดทิ้ง และติดตามเข้ามาขอโทษ และแสดงความรับผิดชอบในทุกเรื่องอย่างดียิ่ง ซึ่งถ้าไกล่เกลี่ยกันแล้ว ก็ไม่คิดติดใจเอาความอะไรต่อกัน เพราะได้พูดคุย เข้าใจกันเรียบร้อยแล้ว

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177