พะเยา เทศบาลตำบลแม่กาบิกคลินนิ่งป้องกันโควิด 19

พะเยา เทศบาลตำบลแม่กาบิกคลินนิ่งป้องกันโควิด 19

เทศบาลตำบลแม่กา ตำรวจภูธรสถานีตำรวจภูธรแม่กา ทหารภาคเอกชน ระดมกำลังบิกคลินนิ่ง เข้าทำความสะอาดบริเวณจุดคัดกรองในพื้นที่ตำบลแม่กา ซึ่งเป็นจุดคัดกรองเขตพื้นที่ติดต่อจังหวัดลำปาง เพื่อป้องกันไวรัสโควิด 19 และเพื่อให้สถานที่เกิดความสะอาดปลอดภัย ขณะที่สถานการณ์ไวรัสโควิดในพื้นที่จังหวัดพะเยา พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด 19 2 ราย

เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลแม่กา กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่กา อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ทหารมณฑลทหารบกที่ 34 ชาวบ้านจิดอาสาอาสาตำบลแม่กา ต้องระดมกำลัง เข้าทำความสะอาด ด้วยการใช้น้ำยาทำความสะอาด รวมทั้งน้ำยาฆ่าเชื้อ เข้าทำการฉีดพ่นและทำการล้างอุปกรณ์ต่างๆบริเวณจุดคัดกรองตำบลแม่กา หน้ามหาวิทยาลัยพะเยา ซึ่งเป็นจุดคัดกรองเขตพื้นที่ติดต่อจังหวัดลำปาง เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวนั้นถือว่าเป็นจุดเสี่ยงจุดหนึ่ง ที่อาจจะมีการแพร่กระจายของไวรัสโควิด-19 ได้ ดังนั้นทางเทศบาลตำบลแม่กา จึงได้เข้าทำการความสะอาด เพื่อให้เกิดความปลอดภัยของสถานที่เพื่อการป้องกันการแพร่เชื้อ ตลอดจนถึงแนะนำให้กับผู้เดินทางบริเวณดังกล่าว ให้ร่วมกันดำเนินการตามมาตรการความปลอดภัยในการเดินทางเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19

สำหรับสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดพะเยา ได้มีมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังเข้มข้น และจนถึงขณะนี้พบเข้าเกณฑ์สอบสวนโรค 40 ราย พบติดเชื้อ 2 ราย ไม่พบเชื้อ 36 ราย รอผลตรวจ 2 ราย รักษาหายกลับบ้าน 36 ราย ยังอยู่ที่โรงพยาบาล 4 ราย