แม่ฆ่าลูกเซ่นยาบ้า

อำเภอไชยปราการ เชียงใหม่
นายสำราญ แสงสงค์ ข่าว
แม่ฆ่าลูกเซ่นยาบ้า
30 มกราคม 2565
แม่ฆ่าลูกเกิดขึ้นเมื่อเย็นวันที่ 29 มกราคม2565 เวลา 1800 น ชาวบ้านได้แจ้งยังตำรวจด่านผาหงส์ว่ามีการฆ่ากันตายในหมู่บ้านปางมะขามป้อม หมู่ที่ 14 ตำบลศรีดงเย็น อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่

ทาง พตอ.ปริญญา เพชรมี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรไชยปราการ จึงให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งสืบสวน ฝ่ายปราบปรามและสอบสวน เข้าที่เกิดเหตุและให้ตามตัวคนร้ายให้ได้ จาการที่เจ้าหน้าที่เข้าไปที่เกิดเหตุ ทราบว่านางนามิแต๋ ดวงดี อายุประมาณ 30 ปี บ้านเลขที่ 22/พ หมู่ที่ 14 ตำบลศรีดงเย็น อำเภอไชยปราการ ได้เอามีดฟันคอเด็กหญิง บุญสิตา ดวงดี อายุประมาณ 4 ขวบ นอนเสียชีวิตในห้องนอน ทาง รตอ.กุศล มีกลิ่น พนักงานสอบสวนเวร รุดไปที่เกิดเหตุ ส่วนทาง รตอ.เอกชัย ทาชมพู สารวัตรปราบปราม ได้เข้าจับกุมนางนามิแต๋ ดวงดีในระหว่างทาง กำลังจะมามอบตัวที่ด่านตำรวจผาหงส์ โดยยอมให้จับตัวเพื่อดำเนินคดี จากการสอบนางนามิแต๋ ดวงดี ทราบว่ามีคนว่าตนเองนั้นที่ลูกไม่มีพ่อเกิดความน้อยใจและหลายครั้ง จึงเกิดอารมภ์ชั่วขณะ จึงหยิบมีดโต้เข้าไปในห้องที่ลูกกำลังนอนฟันที่คอจนเสียชีวิตแล้วก็เดินหลบไปหลังบ้านคิดได้จึงเดินมาที่ด่านผาหงส์เพื่อยอมรับผิด ทราบจากผู้นำชุมชน(ผู้นำธรรมชาติ) นายอภิชาติ ดวงดี ผู้นำหมู่บ้านลาหู่ปางมะขามป้อม ทราบว่านางนามิแต๋ ดวงดี นั้นแกติดยาเสพติด และเลิกหลายครั้งแต่เลิกไม่ได้ จนเป็นโรคประสาท

จึงได้นำตัวไปทำการรักษาที่โรงพยาบาลสวนปรุง อาการต่างๆดีขึ้นตามลำดับ แต่แกกลับไปเสพยาบ้าอีก และยารักษาอาการทางประสาท ก็ขาดมานานไม่ได้กิน จึงเกิดอาการหลอนและฆ่าลูกตัวเองในครั้งนี้ และทางชาวบ้านหลายคนก็แจ้งว่านางนามิแต๋ ดวงดี นั้นแก่เป็นประสาท ขาดยา ได้ฆ่าลูกตัวเอง และชาวบ้านจะนำศพ เด็กหญิง บุญสิตา ดวงดี ไปทำพิธีฝั่งในวันพรุ่งนี้ตามพิธีทางศาสนาพุทธ ทางเจ้าหน้าที่ได้เก็บหลักฐานต่างๆเพื่อดำเนินคดีแล้ว มีมีดยาว 1 เล่ม เสื้อผ้าที่มีคาบเลือดผู้ตายติดอยู่ และตามตัว แขน เท้าที่มีคาบเลือดติดอยู่ นางนามิแต๋ ดวงดีรับสารภาพว่าได้ฆ่าลูกและลงมือเองจริง