ปราจีนบุรี ฮือฮาต้นกอมะละให้เลขเด็ดออกลูกแปลก

ปราจีนบุรี ฮือฮาต้นกอมะละให้เลขเด็ดออกลูกแปลก

ผู้สื่อข่าวปราจีนบุรี ได้รับแจ้งว่าที่บ้านเลขที่ 6/1ม.5 บ้านบ่อทอง ต.บ่อทอง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ชาวบ้านฮือฮากันหลังจากเห็นต้นมะละให้เลขเด็ดที่กลางลำต้นออกลูกเป็นแฉกคล้ายนิ้วมือ จึงเดินทางไปยังบ้านหลังดังกล่าวมือปืนชั้นเดียวพบชาวบ้าน 10 คนได้คนพากันจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆนาๆ การสอบถามยายสะอิ้ง อนาเขต อายุ 63 ปี

เจ้าของบ้านยายสะอิ้งบอกว่ามะละกอขึ้นเองหลังครัวไม่สนใจปล่อยเลยตามเลยเมื่อปีกลาย กระทั่งมาปีนี้เพื่อนบ้านมามะละกอไปตำส้มตนบอกให้ไปสอยเอาไปกิน หลังจากที่สอยมะละกอเสร็จแล้วเพื่อนบ้านก็เดินมาหาเอารูปมะละกอที่มีรูปร่างแปลกๆที่หล่นลงมา 1 ลูกให้ดู พี่ดูไม่ได้คิดอะไรกระทั่งเวลาผ่านไปหลานสาวมาที่บ้านเห็นมะละกอลูกขนาดเท่า 2 นิ้วออกลูกเป็นแฉกๆคล้ายนิ้วมือคน 5 แฉกจึงมากันโจทย์ขานกันไปต่างๆนาๆ หลานสาวเดินมาทางหลังบ้านแล้วมาบอกว่าลูกมะละกอที่มีรูปร่างแบบเดียวกันอยู่อีก 2 ลูก จึงถ่ายรูปส่งให่เพื่อนดูเพื่อนบอกให้ดูที่ต้นมะละกอว่ามีตัวเลขหรือไม่เดินไปดูพบว่าที่กลางลำต้นมะละกอมี 2 กิ่ง

กลางต้นพบตัวเลข 80 จึงพูดกันปากต่อปาก และมีคนแนะนำยายซื้อผ้าสามสีมาผูกและจุดธูปเทียนเพื่อขอเลขเด็ดจากต้นมะกอกหลังบ้าน ต้นมะละกอมีความสูง 3 เมตร นางพรภนา ลิ้มกุลต้นเป็นคนเห็นลูกมะละกอที่มีลักษณะเป็นแฉกคล้ายนิ้วมือคน จึงถ่ายรูปส่งไลน์ให้เพื่อนได้ดูและมีคนบอกให้ไปดูเลขที่ต้นมะละกอจึงพบว่ามีเลข 80 อยู่กลางลำต้นเห็นเด่นชัดเป็นเชื่อส่วนบุคคล หลายคนบอกว่าต้นมะละกออาจจะให้โชค บางคนก็ดูเกิดที่บ้านของยายสะอิ้งเพื่อที่จะนำไปซื้อเลขเด็ด วันที่ 1กพ.นี้…