ปทุมธานี – ปชช.ร่วมฤาษีเณรปล่อยพันธ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติพร้อมส่องเลขอ่างน้ำมนต์

ปทุมธานี – ปชช.ร่วมฤาษีเณรปล่อยพันธ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติพร้อมส่องเลขอ่างน้ำมนต์

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 29 พ.ย. 2563 นายเฉลิมชัย สระบัว นายอำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย อาจารย์ฤาษีเณร ธาตุพุทธคุณ ประธานมูลนิธิพลังพุทธคุณ และประชาชน ได้ร่วมทำพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 68 พรรษา วันที่ 28 กรกฎาคม 2563 ณ คลองส่งน้ำหน้าอาศรมฤาษีเณร ธาตุพุทธคุณ ที่อาศรมฤาษีเณร ธาตุพุทธคุณ ถนนวงแหวนตะวันตกหมายเลข 9 ปทุมธานี – บางปะอิน
บรรยากาศตลอดทั้งวันที่อาศรมฤๅษีเณรมีประชาชนแวะเวียนเข้ามากราบสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในอาศรมทั้ง กุมารเจ้าสัวเฮง พ่อปู่ฤๅษีพรหมเมศร์ บันดาลโชคลาภ และมาแก้บนกุมารเจ้าสัวเฮง หลังจากที่มากราบไหว้บนบานขอให้มีโชคลาภ กระทั่งสมหวังโชคลาภตามที่ขอ

โดยได้นำ น้ำแดงมาถวายกุมารเจ้าสัวเฮง และฟักทองมาถวาย พ่อปู่ฤๅษีพรหมเมศร์ เป็นจำนวนมากและทั้งยังส่องอ่างน้ำมนต์ที่ศาลาบุญช่วยหน้าพ่อปู่ฤษีพรหมเมศเพื่อหวังโชคลาภโดยเลขทั้งหมดมีได้แก่ 0, 4, 5, 7,8,9 ตัวเลขลอยจับกลุ่มกันคือ 05 87ละ46ซึ่งตัวเลขดังกล่าวเกิดจาก อาจารย์ฤๅษีเณร ธาตุพุทธคุณ ได้ทำพิธีจรดตัวเลขเรียกว่า เลขโสฬสสะระตะ เป็นพิธีกรรมโบราณ เมื่อประชาชนคอหวยได้เห็น จึงนำไปเสี่ยงโชค เพื่อหวังว่าจะได้ถูกรางวัลได้รับโชคลาภ
ด้านอาจารย์ฤาษีเณร ธาตุพุทธคุณ ประธานมูลนิธิพลังพุทธคุณ กล่าวว่า โครงการวันนี้เป็นพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติที่อาศรมฤาษีเณร เพื่อเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 68 พรรษา ถือว่าเป็นโครงการที่ดีที่ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำคืนสู่ธรรมชาติแล้วเป็นพิธีการเปิดวังมัจฉาเพื่อเป็นเขตอภัยทาน ซึ่งเราจะปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำจำนวน 19,999 ตัว ดังนั้นขออนุโมทนาบุญกับประชาชนที่มาร่วมงานในครั้งนี้ด้วย

CR. พี่อนันต์ ปทุมธานี