นายอำเภอเบตงเปิดกิจกรรมส่งเสริมสร้างการท่องเที่ยวเมืองเบตง ชิม ชม ช็อป Street Art ตลาดแต่แรก ที่นี่ OK เบตง

นายอำเภอเบตงเปิดกิจกรรมส่งเสริมสร้างการท่องเที่ยวเมืองเบตง ชิม ชม ช็อป Street Art ตลาดแต่แรก ที่นี่ OK เบตง

ยะลา – นายอำเภอเบตง เป็นประธานกิจกรรมส่งเสริมสร้างการท่องเที่ยวเมืองเบตง “ชิม ชม ช็อป Street Art ตลาดแต่แรก ที่นี่ OK เบตง” และพบปะสร้างขวัญกำลังใจแก่ศิลปิน ที่ร่วมวาดภาพ
เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2565 ที่บริเวณซอยทางลงแผงลอย ข้างร้านดาวรุ่ง เทศบาลเมืองเบตง อำเภอเบตง จังหวัดยะลานายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง เป็นประธานเปิดกิจกรรมส่งเสริมสร้างการท่องเที่ยวเมืองเบตง “ชิม ชม ช็อป Street Art ตลาดแต่แรก ที่นี่ OK เบตง” โดยมี นางมุกดา ยังอภัย ณ สงขลา นายกกิ่งกาชาดอำเภอเบตง นายศิริ มงคลประจักษ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองเบตง หัวหน้าส่วนราชการ ประธานชมรมพ่อค้า ประธานชมรมโรงแรม ประธานชมรมร้านอาหาร องค์กรภาคเอกชน มูลนิธิ สมาคม ประธานชุมชน ปลัดอำเภอ เจ้าหน้าที่ปกครอง และนายเอกสิทธิ์ ธารีลาภรักษา (ผู้ประสานงานกลุ่มศิลปินวาดภาพ) เข้าร่วมกิจกรรม
นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง ได้พบปะและสร้างขวัญกำลังใจให้แก่ศิลปินที่มาร่วมวาดภาพ ตามที่ อำเภอเบตงและเทศบาลเมืองเบตงได้กำหนดให้มีถนนคนเดินตามมุมต่างๆ ในเขตเทศบาลเมืองเบตงและทาสีวาดภาพตามจุดต่างๆ (Street Art) เป็นจุดถ่ายรูปเช็คอินของนักท่องเที่ยว เนื่องจากปัจจุบันภาพวาด Street Art

สีได้ซีดจางลง จึงได้มีการวาดภาพและทาสีใหม่ เพื่อปรับปรุงให้เป็นจุดถ่ายรูปที่มีสีสันสวยงามและเป็นอีกหนึ่งจุดในการดึงดูดนักท่องเที่ยว พร้อมเสริมสร้างภาพลักษณ์การท่องเที่ยวเมืองเบตงด้วย
โดยกลุ่มศิลปินได้วาดภาพวัวกระทิง นกเงือก และปลากือเลาะ ในรูปแบบ 3 มิติเพื่อผลักดันจุดนี้ให้เป็นถนนคนเดินตลาดแต่แรก เพื่อสร้างรายได้ และส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยงบประมาณเบื้องต้นที่ใช้ดำเนินการเป็นความร่วมมือระหว่างอำเภอเบตง สมาคมพ่อค้าเบตง ชมรมโรงแรมเบตง ชมรมร้านอาหารเบตง ชมรมการท่องเที่ยวเบตง และภาคเอกชนในพื้นที่ที่ได้ร่วมกันสร้างบ้านแปลงเมือง เพิ่มสีสัน ให้เมืองเบตง และเพิ่มจุดถ่ายรูปเช็คอินให้นักท่องเที่ยวที่ได้มาเยือนเมืองเบตง

มีเสียงนักท่องเที่ยวเชิญชวน…
ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย อ.เบตง จ.ยะลา โทร.064-126-5593 – 080-036-2786