เชียงราย ส่งแรงงานเมียนมากลับประเทศ 50 คน

เชียงราย ส่งแรงงานเมียนมากลับประเทศ 50 คน

////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////
วันนี้ 29 พ.ค. เวลา 09.30 น. พ.อ.พศิน แสงคำ รอง ผบ.มทบ.37 รอง ผอ.รมน.จ.เชียงราย นายรุ่งโรจน์ ตันวุฒิ ป้องกันจังหวัดเชียงราย นายสุเมธ นันทะเขต ปลัดป้องกันอำเภอแม่สาย ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยงข้อง ได้มีการส่งแรงงานชาวเมียนมากลับสู่ประเทศหลังจากทางสถานกงสุลใหญ่ ประเทศเมียนมา ณ จ.เชียงใหม่ ได้แจ้งรายชื่อแรงงานที่ประสงค์จะเดินทางกลับประเทศให้ทางการไทยได้รับทราบก่อนหน้านี้ว่าจะเดินทางออกไปทางจุดผ่านแดนถาวรแม่สายตรงสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา ข้ามลำน้ำสายแห่งที่ 2 อ.แม่สาย จ.เชียงราย ตามมาตรการป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19

ของกระทรวงมหาดไทยที่อำนวยความสะดวกให้แรงงานชาวเมียนมากลับประเทศตั้งแต่วันที่ 22 พ.ค. 63 ที่ผ่านมา สำหรับที่ อ.แม่สาย จ.เชียงรายนั้น มีแรงานชาวเมียนมาเดินทางออกไปทั้งสิ้นจำนวน 55 คน โดยทางด้าน นายเมี้ยนไหน่ ผู้ว่าการจังหวัดท่าขี้เหล็ก พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งได้รอรับแรงงานเมียนมา ที่จุดคัดกรอง สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 ณ ด่านศุลกากรท่าขี้เหล็ก

พร้อมกับชาวเมียนมาที่ถูกดำเนินคดีสิ้นสุดลงแล้ว ในการคุมขังของด่านตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) เชียงราย จำนวน 28 คน รวมจำนวนทั้งหมด 83 คน ด้านด่านศุลกากรแม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย ขณะเดียวกันได้มีชาวไทยที่ตกค้างอยู่ในประเทศเมียนมา เดินทางกลับในช่องทางเดียวกันนี้อีกจำนวน 2 คน ซึ่งจะถูกส่งไปยังที่ศูนย์กักกันดูอาการที่โรงแรมในเขต อ.เมืองเชียงราย เป็นเวลา 14 วัน ทำให้ในปัจจุบันมีผู้ที่กักตัวรวมทั้งหมดจำนวน 95 คน โดยมาจากประเทศเมียนมาร์จำนวน 18 คน สปป.ลาว 7 คน และ คนไทยที่เดินทางมาจาก จ.ภูเก็ต จำนวน 70 คน

//////////////////////////////////////////////
ภาพจาก – สายฝน ลุ่มแม่น้ำสาย
บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์ /////////// รายงาน /////////////////