กาฬสินธุ์รวบหญิงแสบหลอกเป็นอสม.ตรวจโควิดฉกเงิน-ทองยายวัย 70 ปีในบ้านพัก

กาฬสินธุ์รวบหญิงแสบหลอกเป็นอสม.ตรวจโควิดฉกเงิน-ทองยายวัย 70 ปีในบ้านพัก
ตำรวจสภ.เขาวง จังหวัดกาฬสินธุ์ตามรวบหญิงวัย 51 ปี หลังก่อเหตุอ้างตัวเป็นอสม.มาตรวจโควิด-19ถึงบ้าน ก่อนอาศัยจังหวะทีเผลอขโมยเงินสด 2.4 หมื่น และแหวนทอง 2 สลึงยายวัย 70 ปีในบ้านพักหลบหนี สุดท้ายถูกตำรวจตามจับกุมตัวได้

เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.กันตพัฒน์ ภาคธรรม ผกก.สภ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ พร้อมเจ้าตำรวจสภ.เขาวง พ.ต.ท. กิจจาวัชร แสงศรี รอง ผกก.สภ.เขาวง พ.ต.ต. ไพฑูรย์ สุทธิจินตนา สว.สส.สภ.เขาวง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาวงนำตัวนางมยุรี อุ่นเพ็ญ อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2 ม.6 ต.ผาเสวย อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังก่อเหตุอ้างตัวเป็นอสม.มาตรวจโควิด-19 ที่บ้านพัก ก่อนแอบขโมยทรัพย์สินเงินสด 24,000 บาท และแหวนทองน้ำหนัก 2 สลึง ของนางพุทธา ไวสู้ อายุ 70 ปี ชาว อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ หลบหนีไป โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 27 เมษายน ที่ผ่านมา กระทั่งถูกชุดสืบสวนสภ.เขาวงแกรอยตามจับกุมได้พร้อมของกลางที่บ้านพัก
ทั้งนี้สำหรับคดีดังกล่าวสืบเนื่องจาก ตำรวจสภ.เขาวง ได้รับแจ้งเหตุวิ่งราวทรัพย์ภายในบ้านเลขที่ 69 หมู่ 9 ต.กุดสิมคุ้มใหม่ อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ จึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบ พบเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น มีนางพุทธา ไวสู้ อายุ 70 ปี เจ้าของบ้าน เป็นผู้เสียหาย
โดยนางพุทธา เล่าให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 27 เม.ย.65 เวลาประมาณ 12.00 น.ขณะที่ตนกำลังนั่งทานข้าวอยู่ที่ใต้ถุนบ้านได้ยินเสียงสุนัขเห่า อยู่บริเวณหน้าบ้าน มีหญิงรูปร่างผอมสูง ขี่รถจักรยานยนต์เวฟสีน้ำเงินไม่ทราบทะเบียน สวมหมวกกันน็อคมาจอด อ้างว่าเป็น อสม.ออกมาตรวจโรคโควิด -19 ตนจึงเดินออกมาพูดคุยด้วย และอ้างว่าเป็นลูกหลานของวงหมอลำในพื้นที่ และพูดภาษาภูไทได้ชัดเจน จึงไม่ได้คิดสงสัยอะไร หลังจากนั้นตนได้เดินเข้ามาใต้ถุนบ้าน หญิงคนดังกล่าวก็ได้เดินตามเข้ามานั่งที่เเคร่ไม้ใต้ถุนบ้าน จากนั้นพยายามชวนพูดคุยเรื่องต่างๆ พยายามติดสนิท และขอซื้อมะขาม ก่อนอาศัยจังหวะตอนเผลอแอบค้นและขโมยเอาเงินสดในกระเป๋า จำนวน 24,000 บาท และแหวนทองน้ำหนัก 2 สลึงขี่รถจักรยานยนต์หนีไป ซึ่งหลังที่หญิงคนดังกล่าวขี่รถออกไป ตนจึงมาทราบทีหลังว่าทรัพย์สินถูกขโมยไป จึงแจ้งผู้ใหญ่บ้านและตำรวจสภ.เขาวง กระทั่งเจ้าหน้าที่ติดตามตัวได้ดังกล่าว จึงขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สามารถจับกุมตัวคนร้ายและติดตามทรัพย์สินมาในครั้งนี้

ด้าน พ.ต.อ.กันตพัฒน์ ภาคธรรม ผกก.สภ.เขาวง หลังเกิดเหตุตำรวจได้แกะรอยเส้นทางหลบหนีของคนร้ายจากภาพกล้องวงจรปิดของเทศบาลตำบลกุดสิมทุกจุด และกล้องวงจรปิดของ สภ.เขาวง จนสามารถติดตามจับกุมตัวคนร้ายได้ทราบชื่อผู้ก่อเหตุ คือ นาง มยุรี อุ่นเพ็ญ อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2 ม.6 ต.ผาเสวย อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ พร้อมของกลางเป็นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 110 ไอ สีน้ำเงิน-ดำ ทะเบียน 1ก 9571 กาฬสินธุ์ กางเกงยีนส์ ขาวยาวสีน้ำเงิน 1 ตัว เสื้อยืดแขนยาวสีขาว 1ตัว กระเป๋าสะพายข้างสีดำ 1 ใบ หมวกกันน๊อคที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ พร้อมทั้งนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารที่บ้านหลังเกิดเหตุ และติดตามทรัพย์สินมาคืนแก่ผู้เสียหาย
ทั้งนี้จากการตรวจสอบประวัตินางมยุรี อุ่นเพ็ญ เคยต้องโทษคดีวิ่งราวทรัพย์เมื่อปี พ.ศ.2563 ในพื้นที่ สภ.กุฉินารายณ์ และเพิ่งพ้นโทษเมื่อวันที่ 28 มี.ค.65 ที่ผ่านมาหลังจากพ้นโทษก็ได้มาก่อเหตุลักษณะเดิมที่อำเภอเขาวงก่อนถูกตำรวจ สภ.เขาวงตามจับกุมได้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อหาวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือเพื่อสะดวกแก่การพาทรัพย์นั้นไปหรือให้พ้นการจับกุม จากนั้นควบคุมตัวคนร้ายส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
อย่างไรก็ตามในช่วงนี้เป็นช่วงที่ประชาชนทั่วไปต้องประหยัดเงิน เนื่องจากเป็นช่วงการระบาดของโรคโควิด-19 จึงขอฝากพี่-น้อง ประชาชนในเขตพื้นที่ช่วยกันป้องกันเหตุเช่นนี้ด้วย หากเกิดเหตุให้โทร 191 เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมที่จะออกไปดำเนินการตามกฎหมายทุกเหตุการณ์