ผกก.ตม.จว.ภูเก็ต สนองนโยบาย ผบช.สตม.- ผบก.ตม.6 นำรถตรวจการณ์อัจฉริยะ ออกประกาศ ประชาสัมพันธ์เป็นภาษาต่างประเทศ – ภาษาไทย – ภาษาท้องถิ่น รณรงค์ให้สวมแมสก์ ล้างมือ ป้องกันโควิด”

“ผกก.ตม.จว.ภูเก็ต สนองนโยบาย ผบช.สตม.- ผบก.ตม.6 นำรถตรวจการณ์อัจฉริยะ ออกประกาศ ประชาสัมพันธ์เป็นภาษาต่างประเทศ – ภาษาไทย – ภาษาท้องถิ่น รณรงค์ให้สวมแมสก์ ล้างมือ ป้องกันโควิด”

วันนี้ (29 เม.ย.64) พ.ต.อ.ธเนศ สุขชัย ผกก.ตม.จว.ภูเก็ต เปิดเผยว่าได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตม.จว.ภูเก็ต นำรถยนต์ตรวจการณ์อัจฉริยะ ออกประชาสัมพันธ์ในการป้องกันไวรัสโควิด-19 ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อรณรงค์ในการสวมหนากากอนามัยเมื่อออกจากบ้านทุกครั้ง และโทษในทางกฎหมายหากมีการฝ่าฝืน รวมถึงให้ล้างมือด้วยเจล หรือแอลกอฮอล์บ่อย ๆ มีการเว้นระยะห่างทางสังคม ไม่รวมตัวกันเป็นกลุ่มจำนวนมาก และขอความร่วมมือในการงดออกนอกบ้าน เคหะสถานหากไม่จำเป็น เพื่อความปลอดภัยของประชาชนทุกคน ไม่ให้มีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อและการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้น และเนื่องจากพื้นที่ของจังหวัดภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยว ซึ่งจะมีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ทาง ตม.จว.ภูเก็ต ได้มีดำเนินการนำรถยนต์ตรวจการณ์อัจฉริยะ ออกประกาศประชาสัมพันธ์ สื่อสารเป็นทั้งภาษาไทย ภาษาท้องถิ่นรวมถึงภาษาต่างประเทศ เพื่อให้ชาวต่างชาติได้รับรู้ และเข้าใจถึงจุดประสงค์ของข่าวสารที่ได้รับในการประชาสัมพันธ์ และให้ความร่วมมือกับมาตรการในการป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19

พ.ต.อ.ธเนศ กล่าวว่า การดำเนินการดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายและข้อสั่งการของ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม.และพล.ต.ต.สุเมธ เมฆขจร ผบก.ตม.6 ที่ได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัด สตม. นำรถรถยนต์ตรวจการณ์อัจฉริยะ ออกช่วยเหลือภารกิจของผู้ว่าราชการจังหวัด และตำรวจในพื้นที่ โดยประกาศประชาสัมพันธ์ และรณรงค์ให้ประชาชนให้สวมหน้ากากอนามัยและล้างมือบ่อย ๆ และขอความร่วมมือถ้าไม่มีเหตุจำเป็นไม่ต้องออกนอกบ้าน รวมถึงปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในการป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 และให้ถือปฏิบัติตามมาตรการและแนวทางการป้องกันแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 อย่างเคร่งครัด และเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกหน่วยมีความพร้อม ตั้งใจมุ่งมั่นปฏิบัติหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายด้วยความเสียสละอดทนในการดูแลประชาชนอย่างเข้มแข็ง โดยให้คำนึงถึงความปลอดภัยของตนเองด้วย