คนไทยไม่ทิ้งกัน หนุ่มขายบะหมี่เกี๊ยวปันน้ำใจสู้ภัยโควิด แจกบะหมี่คนตกงาน

คนไทยไม่ทิ้งกัน หนุ่มขายบะหมี่เกี๊ยวปันน้ำใจสู้ภัยโควิด แจกบะหมี่คนตกงาน

เมื่อเวลา16.00 น.ของวันที่ 28 มี.ค.63 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณปากทางเข้าหมู่บ้านการเคหะเอื้ออาทรนาจอมเทียน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังพรหมลิขิต รักษาพันธ์ อายุ 32 ปี ผู้ใจบุญได้เปิดโรงทาน แจกบะหมี่เกี๊ยวหมูแดง ให้กับพี่น้องประชาชนที่พักอาศัยในบ้านเอื้ออาทรนาจอมเทียน และพื้นที่ใกล้เคียง ที่ได้รับผลกระทบจากพิษเศรษฐกิจจากโรคไวรัสโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดในหลายๆ จังหวัดรวมทั้งในพื้นที่จังหวะชลบุรี ก็ได้รับผลกระทบ จนหลายคนต้องหยุดงาน ตกงาน ปิดกิจการและค้าขายไม่ได้ หลายคนประสบปัญหาความเดือดร้อนกันอย่างหนัก
โดย นาย พรหมลิขิต รักษาพันธ์ อายุ 32 ปี เป็นพ่อค้าหนุ่มสู้ชีวิต ที่พลิกชะตาชีวิตหลังประสบอุบัติเหตุแทบเดินไม่ได้นานหลายเดือน มาขายบะหมี่เกี๊ยว โดยมีการนำเสนอผ่านสื่อต่างๆ จนเป็นที่รู้จักอย่างมาก ในเมืองพัทยาและตำบลนาจอมเทียน โดยร่วมกับนาง ภัชรี อุณาภาค ได้ร่วมกันจัดทำบะหมี่เกี๊ยวหมูแดง จำนวนมากมาแจกให้กับประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากการตกงานจาก โรคโควิด-19 ได้นำกลับไปรับประทานที่บ้าน โดยมีประชาชนที่ตกงาน และได้รับผลกระทบ ต่างมา ยืนรอต่อคิวรอรับบะหมี่เกี๊ยวเป็นจำนวนมาก

สอบถามนายพรหมลิขิต กล่าวว่าตนเองนั้นก็เป็นอีกคนที่ประสบปัญหาจากภาวะเศรษฐกิจที่กำลังอยู่ในช่วงขาลง ในตอนนี้ทุกอาชีพ ต่างได้รับความเดือดร้อน ตนเองก็ค้าขายไม่ได้เนื่องจากไม่มีลูกค้า ตนเองจึงได้คิดและปรึกษากับพี่ๆและเพื่อนๆอยาก ที่จะทำอะไรสักอย่างเพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ที่กำลังตกที่นั่งลำบาก กับสถานการณ์เดียวกันแบบนี้จึงได้ ตัดสินใจ ร่วมกันทำบะหมี่เกี๊ยวหมูแดง มาแจกให้กับประชาชน โดยนายพรหมลิขิตก็หวังเพียงว่า อยากปันน้ำใจให้คนไทยด้วยกัน และเข้าใจความรู้สึกทุกคนที่เป็นในตอนนี้ และอยากเป็นกำลังใจให้ทุกคนร่วมกันสู้ไป พร้อมๆกันให้ผ่านพ้นวิกฤตินี้ไป ให้ได้ และ ขอให้ทุกคนปลอดภัยจากโรคโควิด19 อีกด้วย

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323