ชิม “หม่าล่าจิ้มจุ่ม” ที่ “ร้านหม่าล่าสุมหัว” รสชาติจัดจ้าน ด้วยพริกหม่าล่าสไตล์ ยูนาน ที่ผสมผสานของเครื่องเทศ ไทยจีนและไทย 9 ชนิด ไม้ละ 5 บาท

ชิม “หม่าล่าจิ้มจุ่ม” ที่ “ร้านหม่าล่าสุมหัว” รสชาติจัดจ้าน ด้วยพริกหม่าล่าสไตล์ ยูนาน ที่ผสมผสานของเครื่องเทศ ไทยจีนและไทย 9 ชนิด ไม้ละ 5 บาท

ชิมหม่าล่าจิ้มจุ่ม ที่ ร้านหม่าล่าสุมหัว ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ รสชาติจัดจ้าน ด้วยพริกหม่าล่าสไตล์ ยูนาน ที่ผสมผสานของเครื่องเทศ ไทยจีนและไทย 9 ชนิดตามสูตรของร้านทำให้ได้รสชาติลงตัวทั้งเผ็ดชาและหอมหวลเครื่องเทศของไทย นอกจากนี้ทางร้านมีอาหารไทย หลากหลายเมนูเช่น ไว้คอยบริการลูกค้าอีกด้วย

ร้านหม่าล่าสุมหัว ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ เป็นอีกหนึ่งร้านปิ้งย่างสไตล์ยูนาน ที่มีชื่อว่า หม่าล่า ที่ขึ้นชื่อเรื่องรสชาดจัดจ้านและอร่อยไม่เหมือนใคร ขึ้นชื่อว่าเป็นปิ้งย่างที่ทั้งเผ็ด และชา โดยทางร้านได้นำเครื่องเทศ ของไทยมาผสมกับเครื่องเทศหม่าล่า ที่นำเข้ามาจาก ประเทศจีน ทำให้ได้น้ำจิ้มหม่าล่า ที่มีกลิ่นหอมหวลและรสชาดเผ็ดชา ถือเป็นเอกลักษณ์ของหม่าล่าร้านนี้ ซึ่งสรรพคุณของเครื่องเทศทำให้ร่างกายอบอุ่น ระบบขับถ่ายดีขึ้น คนจีนนิยมนำมาประกอบอาหารจำพวกต้ม ซุป ปิ้ง ในฤดูหนาว จึงเหมาะกับอากาศในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งร้านมีทั้งหม่าล่าแบบปิ้งย่าง และหม่าล่าจิ้มจุ่ม ส่วนวัตถุดิบ มีทั้งเนื้อหมู เนื้อไก่ ไส้กรอก ปูอัด เห็ด และหอยแมลงภู่ “สดใหม่วันต่อวัน” เตรียมไว้ให้ลูกค้ามาชิมความอร่อย นอกจากนี้ทางร้านยังมีอาหารไทยหลากหลายเมนู เช่น ต้มยำทะเลน้ำข้น หมูแดดเดียว หอยจ๊อ เอ็นไก่ทอด ไว้คอยบริการลูกค้าที่มารับประทานอาหารกับครอบครัวอีกด้วย นอกจากจะขึ้นชื่อเรื่องรสชาดแล้วราคายังถูกอีกด้วย

ด้านคุณรัตนา แสงยอด หรือคุณนัท เจ้าของร้านหม่าล่าสุมหัว เปิดเผยว่า ที่มาเปิดร้านนี้เพราะตนเองชอบทำอาหารอยู่แล้วประกอบกับทางครอบครัวมีสูตรน้ำจิ้มหม่าล่า จึงได้นำเครื่องเทศไทยมาผสมผสานทำให้ได้รสชาดที่เป็นเอกลักษณ์และกลิ่นที่แตกต่างจากพริกหม่าล่าร้านอื่นๆทั่วไป ส่วนเมนูยอดนิยมประจำร้านก็คือจิ้มจุ่มหม่าล่า ที่รสชาติน้ำซูบเผ็ดร้อน เข้ากับน้ำจิ้มสุกี้ สูตรของร้าน เมื่อรับประทานจะได้รสชาติที่จัดจ้าน นุ่มละมุนลิ้นและอร่อย ซึ่งระดับความเผ็ดมีทั้งระดับอนุบาล สำหรับลูกค้าที่ไม่ชอบทานเผ็ด เผ็ดปฐมฯ เผ็ดมัธยมฯ และระดับมหาลัย ที่เผ็ดมาก ส่วนเมนูที่ร้านมีทั้งหมด กว่า 20 ชนิด ทั้งเนื้อ เห็ด ผัก ไสกรอก เบคอน ลูกชิ้น ปูอัด และทะเลรวม ราคาเพียงไม้ละ 5 บาทเท่านั้น

สำหรับร้านหม่าล่าสุมหัว ตั้งอยู่ที่ท่ารถท่าตอน เลขที่ 356 บ้านท่าตอน ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ หากท่านใดสนใจจะเข้ามาชิมความอร่อยสามารถติดต่อสอบถามได้ที่คุณนัท ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 080-7649327 ติดตามรายละเอียดได้ที่ เพจ FB หม่าล่าสุมหัว.

ทรงวุฒิ ทับทอง