แม่ค้าส้มตำน้ำใจงาม เก็บกระเป๋าคาดเป็นของนักท่องเที่ยว ทำหล่นไว้ พบเอกสารและเงินจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเตรียมส่งคืนเจ้าของ

แม่ค้าส้มตำน้ำใจงาม เก็บกระเป๋าคาดเป็นของนักท่องเที่ยว ทำหล่นไว้ พบเอกสารและเงินจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเตรียมส่งคืนเจ้าของเมื่อเวลา 16.00 น ทางผู้สื่อข่าวรับแจ้ง นายเฉลิมเกียรติ จำปาทองผู้ใหญ่บ้านหมู่ 15 ตำบลบ้านพระ อำเภอเมืองปราจีนบุรี พร้อม แอดมินเพจบ้านเนินหอม ร้องขอให้ร่วมตรวจสอบ กระเป๋าแบรนด์ดังเบื้องต้นมีเอกสารและเงินจำนวนหนึ่ง หลังจากรับแจ้ง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าร่วมตรวจสอบบริเวณหน้ามินิมาร์ท CJ ศาลสมเด็จพระนเรศวรจากการสอบถามเบื้องต้นจากนาง ปาริดา ลอยป้อม อายุ 50 ปี และ ร้อยตรีสมศักดิ์ ลอยป้อม ซึ่งเป็นร้านค้าขายส้มตำข้างมินิมาร์ท CJ สาขาแยกสมเด็จพระนเรศวร ได้เล่าว่าระหว่างการเตรียมร้านเพื่อจะขายของในรอบเย็น ทาง ร้านแม่ค้าได้หันไปเห็นกระเป๋า 1 ใบร่วงอยู่บริเวณ หน้าซีเจ จึงได้แจ้งผู้เป็นสามีเดินไปดู จึงเห็นเป็นกระเป๋าตังค์ และได้ติดต่อทางผู้ใหญ่บ้านหมู่ 15 และเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าร่วมตรวจสอบของภายในกระเป๋า จากการตรวจสอบเบื้องต้น ได้พบ เอกสารและเงินจำนวนมากซึ่งเอกสาร เป็นบัตรประชาชนระบุชื่อ นางสาวณัฐสิรามล กล้าหาญ บ้านเลขที่ ตามบัตรประชาชน 55/19 หมู่ที่ 2 ตำบลหนองไม้แดง อำเภอเมือง ชลบุรีจังหวัดชลบุรี แลกเงินจำนวน 19850 บาท จึงได้มอบให้กับ ร้อยตำรวจโท พิษณุ แสงมงคล หัวหน้าสายตรวจตำบลบางพระเก็บรักษาเพื่อตามหาเจ้าของต่อไป
จากที่ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปทางเจ้าของร้าน ที่เก็บกระเป๋าได้ได้กล่าวว่าก่อนหน้านี้ตนเคยเก็บ เก็บเงินและคืนเจ้าของ กว่า 4 แสนบาท ไปเมื่อหลายปีที่แล้วและคราวนี้ เงินจำนวนนี้ ทำให้ ผู้ที่ทำกระเป๋าตังค์ตกเดือดร้อนจนตนจึงไม่คิดจะเก็บไว้ เพราะตนคิดว่า กระเป๋าดังกล่าว ไม่ใช่สินทรัพย์ของตน แล้วรีบแจ้งผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ
ข่าว อลงกรณ์ คุณกิตติมานนท์ 087-8789225
ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรี