ปราจีนบุรี จุดธูปขอพร โชค ลาภ ศาลเจ้าปู่ประจำหมู่บ้าน

ปราจีนบุรี จุดธูปขอพร โชค ลาภ ศาลเจ้าปู่ประจำหมู่บ้าน

ศาลเจ้าปู่สาง หมู่ 5 ต.บ่อทอง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เป็นศาลเจ้าประจำหมู่บ้านที่อยู่คู่กับหมู่บ้านมานานกว่า 100 ปีตั้งแต่สมัยปู่ ย่า ตา ยาย มักจะมีคนมากราบไหว้เครารพบูชา ขอพร ขอโภคลาภ ทั้งสมหวังและไม่สมหวังคละกันไป วันนี้คุณหนุน ก็ได้มาทำความสะอาดศาลเจ้าปู่สางและก็ถือโอกาสกราบไหว้ขอโชคกับศาลเจ้าปู่สาง ถ้าสมหวังก็จะนำของเซ่นไหว้มาแก้บนในครั้งต่อไป จากการที่จุดธูปอธิฐานเสี่ยงทายก็ได้เลข 8 3 4 ก็จะนำเลขเสี่ยงทายนี้นำไปเสี่ยงโชคเพื่อจะมีโชคลาภ ข้างๆศาลเจ้าปู่สางจะมีซากเรือโบราณอยู่ลำซึ่งชาวบ้านได้ทำเป็นเพิงขึ้นมาเพื่อไว้ซากเรือโบราณเก่าแก่อายุกว่า 80 ปี

ก็จะมีคนเคยมาขอโชคกับซากเรือโบราณลำนี้ถูกหวยมาแล้ว พอเดินไปดูก็สังเกตุเห็นว่ามีไก่ได้มาไข่ทิ้งไว้จำนวนหนึ่งอยู่ในซากเรือ โบราณ พอนับดูมีด้วยกันถึง 6 ฟอง จะไข่ไว้กองรวมกัน 5 ฟองจะแยกออกมา 1ฟอง 1 5 หรือ 5 1 แล้วแต่คนชอบ
ศาลเจ้าปู่สางแห่งนี้คนเฒ่าคนแก่เล่าให้ฟังว่าเมื่อก่อนจนถึงทุกวันนี้เวลาคนที่จะบวชนาคในหมู่บ้านก็ต้องมาบอกกล่าวทุกครั้งและโกนผมนาคเสร็จก็จะแห่นาคมาสวดที่หน้าปู่สรางทุกครั้งไป เป็นศาลที่ศักดิ์สิทธิประจำหมู่บ้านบ่อทองที่เครารพนับถือของชาวบ้าน