กำลัง 3 ฝ่ายรวบ 4 ผู้ต้องหาพร้อมยาบ้า 200,000 เม็ด

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

กำลัง 3 ฝ่ายรวบ 4 ผู้ต้องหาพร้อมยาบ้า 200,000 เม็ด

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 28 ก.ย. 63 พ.ต.อ.อโณทัย จินดามณี ผกก.สภ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส เปิดเผยว่า เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 27 ก.ย. 63 ที่ผ่านมา จากการสั่งการของ พล.ต.ต.นรินทร์ บูสะมัญ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส ให้ร่วมสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ทหารพรานกรมทหารพรานที่ 48 ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธร จ.นราธิวาส ตั้งจุดตรวจจุดสกัดที่ถนนบายพาสแยกบ้านยานิง ม.2 ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง เพื่อจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด ที่สายข่าวได้แจ้งเบาะแสจะใช้เส้นทางดังกล่าวในการลำเลียงยาเสพติด เพื่อส่งให้กับเอเย่นต์ยาเสพติดในพื้นที่

จนกระทั่งพบรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีดำ ทะเบียน 2 ฒญ 5958 กทม.ที่นายก้อเฉม หมัดเหร็ม 39 ปี บ้านเลขที่ 14 ม.7 ต.นารทับ อ.จะนะ จ.สงขลา ขับผ่านมา เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น พบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ภายในฝาปิดท้ายกระบะ จำนวน 82,000 เม็ด เมื่อเจ้าหน้าที่สอบถามให้ก้อเฉม ให้การรับสารภาพว่ายาบ้าของกลางดังกล่าวเป็นของตน และมีพรรคพวกอีก 3 คน ได้ร่วมลักลอบขนยาบ้าอีกจำนวนหนึ่งมากับรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีดำ ทะเบียน ผจ 2375 สงขลา ซึ่งได้ผ่านจุดตรวจไปก่อนหน้านี้

ซึ่ง พ.ต.อ.อโณทัย จินดามณี ผกก.สภ.เจาะไอร้อง จึงได้เปิดเผยอีกด้วยว่า หลังจากนั้นตนรีบประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธร สุไหงปาดี และตากใบ เพื่อสกัดกั้นรถยนต์กระบะคันดังกล่าว จนกระทั่งในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ สภ.ตากใบ พบรถยนต์คันดังกล่าวจอดอยู่ข้างในพื้นที่ ม.6 ต.เจ๊ะเห จึงได้ประสานไปยัง สภ.เจาะไอร้อง เพื่อควบคุมรถยนต์กระบะคันดังกล่าว พร้อมผู้ต้องหา 3 คน คือ 1.นายกิติคุณ นิหลำ 33 ปี บ้านเลขที่ 37 ม.6 ต.สะกอม อ.จะนะ จ.สงขลา ซึ่งเป็นคนขับ 2.นายมะสับดี สุหลง 45 ปี 34/2 ม.8 ต.ลำภู อ.เมือง จ.นราธิวาส และ3.น.ส.ฟาตอน๊ะ หมัดยุโส๊ะ 33 ปี บ้านเลขที่ 131/5 ม.2 ต.ตลิ่งชัน อ.จะนะ จ.สงขลา

จากการตรวจค้นรถยนต์กระบะคันดังกล่าว พบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ในตู้ลำโพงที่ติดตั้งในห้องโดยสาร และภายในล้อยางอะไหล่ จำนวน 118,000 เม็ด พร้อมอาวุธปืนพก ขนาด 9 ม.ม. 1 กระบอก พร้อมโทรศัพท์มือถือ เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 คน สอบขยายผลถึงเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง ก่อนที่จะแจ้งดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท1 ยาบ้า ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต และแจ้งดำเนินคดีเพิ่มเติมต่อนายกิตุคุณ ในข้อหา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร